Quan chức Nga dính Covid-19 sau khi chúc mừng sinh nhật nữ VĐV Alina Zagitova

Giang Lao
Giang Lao
29/05/2020 11:40 GMT+7

Ông Alexander Brechalov, người đứng đầu Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga, vừa chính thức xác nhận nhiễm Covid-19 , chỉ 3 ngày sau khi gặp và chúc mừng sinh nhật 18 tuổi nữ VĐV Alina Zagitova.

Alina Zagitova cũng nhà là vô địch Olympic môn trượt băng nghệ thuật. Cô sinh ra tại Udmurtia, vì thế đã nhận vinh dự lớn khi được người đứng đầu Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga, ông Alexander Brechalov chúc mừng sinh nhật lần thứ 18 hôm 18.5.
Tuy nhiên, sau 3 ngày từ cuộc gặp này, ông Alexander Brechalov có nhiều biểu hiện mắc bệnh như sốt nhẹ, ho nên tự cách ly tại nhà riêng. Sau đó, qua xét nghiệm ông này chính thức bị dương tính Covid-19.
Ông Alexander Brechalov sau đó cũng ra thông báo xác nhận mình bị nhiễm Covid-19, đang cách ly điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nhưng vẫn làm việc bình thường hoặc nhập viện nếu cần thiết.
Sự việc khiến nữ VĐV Alina Zagitova hiện cũng phải tự cách ly, và có thể thực hiện xét nghiệm kiểm tra có bị dính Covid-19 hay không.

Ông Alexander Brechalov (phải) gặp và chúc mừng sinh nhật nữ VĐV Alina Zagitova ngày 18.5

RT Sport

Trong buổi gặp ngày 18.5, ông Alexander Brechalov đã tặng nữ VĐV Alina Zagitova một bó hoa kèm nhiều lời chúc tiếp tục thành công trong sự nghiệp.
Cả hai dù đeo khẩu trang, nhưng cũng tiếp xúc ở cự ly gần, vì thế nhiều khả năng nhà vô địch Olympic này cũng có thể bị nhiễm bệnh, theo trang RT Sport (Nga).
Nữ VĐV Alina Zagitova từng đoạt 1 HCV và 1 HCB tại Olympic mùa đông Pyeongchang 2018. Cô cũng là nhà vô địch thế giới 2019 tại Saitama và vô địch châu Âu năm 2018 tại Moscow, Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.