Quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu mê thể dục dụng cụ

05/08/2015 08:34 GMT+7

Lúc Trọng Hiếu cởi bỏ chiếc áo bên ngoài khi ca khúc Uptown Funk đang đến độ cao trào, hàng trăm khán giả của Vietnam Idol đã nhào người đứng lên để nhún nhảy cùng anh. Không ít người thầm ngưỡng mộ body cực đẹp của quán quân 2015 này.

Lúc Trọng Hiếu cởi bỏ chiếc áo bên ngoài khi ca khúc Uptown Funk đang đến độ cao trào, hàng trăm khán giả của Vietnam Idol đã nhào người đứng lên để nhún nhảy cùng anh. Không ít người thầm ngưỡng mộ body cực đẹp của quán quân 2015 này.

Trọng Hiếu chơi thể thao một cách say mê nhờ vậy luôn có thể hình đẹp - Ảnh: N.V.C.CTrọng Hiếu chơi thể thao một cách say mê nhờ vậy luôn có thể hình đẹp - Ảnh: N.V.C.C
Phải ghép xương vì chơi thể dục
Nguyễn Trọng Hiếu sinh ra và lớn lên ở Đức, vốn hoạt bát, thích ca hát và bắt chước những điệu nhảy của những người nổi tiếng trên truyền hình, từ 8 tuổi, anh đã là thành viên của các câu lạc bộ (CLB) nhảy hip hop tại TP.Bad Kissingen. Cũng năm này, cha mẹ Hiếu đăng ký cho anh tham gia học thể dục dụng cụ. Một cậu bé loắt choắt kiên trì với các bài tập từ đơn giản cho đến rất khó như santo xoay vòng trên không rồi tiếp đất. Những vết bầm tím, xây xát do ngã chi chít trên tay chân. Hồi năm 10 tuổi, trong một bài tập santo, Trọng Hiếu bị ngã gãy tay trái, phải phẫu thuật ghép xương. Còn nhỏ tuổi nhưng bị đau đớn, Trọng Hiếu không kêu ca. Khi xuất viện, anh đã dần dần quay trở lại các CLB, tiếp tục niềm đam mê được nhảy.
Các bài tập thể dục dụng cụ đã bổ trợ cho Trọng Hiếu rất nhiều để anh theo đuổi ước mơ nhảy. Từ nhỏ, anh đã có thói quen học các huấn luyện viên, sau đó đêm về đóng cửa phòng để tự sáng tạo ra các điệu nhảy mới. Ngay trước vòng bán kết, rồi Gala trao giải Vietnam Idol 2015, trong khi các đối thủ của Trọng Hiếu đã say ngủ, chàng trai sinh năm 1992 vẫn miệt mài học nhảy đến 4 - 5 giờ sáng.
Các bài tập thể dục dụng cụ đã bổ trợ cho Trọng Hiếu rất nhiều để anh theo đuổi ước mơ nhảy - Ảnh: N.V.C.C
Sự khổ luyện đã mang lại cho Trọng Hiếu những thành công xứng đáng. Năm 2000, hồi 8 tuổi, Trọng Hiếu được chọn đi thi nhảy ở TP.Bad Kissingen và được giải nhất. Năm 2001, Hiếu đi thi khu vực ở Munich và được giải nhì sau đó giành giải nhất cuộc thi nhảy toàn nước Đức. Mới 10 tuổi, Trọng Hiếu được chọn là khách mời trên một chương trình truyền hình của nước Đức về Britney Spears, anh nhảy cực kỳ sung trước sự thán phục của “công chúa nhạc pop”. Điều thán phục ở quán quân Thần tượng âm nhạc VN là từ 8 tuổi cho đến nay, trong bất cứ cuộc thi nhảy, hát nào ở cấp TP, quốc gia, Trọng Hiếu luôn ở trong top 3 trở lên.
Chạy bền trong mùa đông nước Đức
Một bất ngờ thú vị về hot boy Việt kiều này là cha anh, ông Nguyễn Chí Trung, từng khoác áo đội bóng Thể Công trong vòng 10 năm, từ 1971 - 1981, sau đó chuyển sang đội bóng Xí nghiệp đo lường thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội, đến năm 1988 mới giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”.
Không ít người thầm ngưỡng mộ body cực đẹp của quán quân 2015 này - Ảnh: N.V.C.C
Vốn dân thể thao, ông Nguyễn Chí Trung rèn cho con tập luyện nghiêm túc từ ngày còn nhỏ. Những khi rảnh rỗi, ông đưa 2 con đến sân Allianz Arena, sân nhà của CLB Bayern Munich, xem bóng đá, kể lại cho các con nghe những ngày ông đạp xe từ nhà tới sân bóng Cột Cờ, đá bóng bằng tất cả đam mê dù cuộc sống còn nhiều khó khăn.
Mùa đông nước Đức tuyết rơi trắng xóa, lạnh căm căm, ông Trung vẫn bảo con phải bền bỉ chạy bền. Đến khi không thể tập ngoài trời, Trọng Hiếu tập thể thao trong nhà. Từ hồi tiểu học tới trung học rồi đại học âm nhạc, anh luôn có tên trong các CLB thể thao: bóng rổ, bóng bàn, bơi lội, cầu lông, gym, môn nào Trọng Hiếu cũng chơi rất sung.
Không ngạc nhiên khi nhìn Trọng Hiếu biểu diễn trên sân khấu Vietnam Idol 2015 cũng như các clip hoạt động bên lề của cuộc thi, anh khoe vẻ đẹp hình thể với bụng 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn. “Hiếu luôn bản lĩnh, kiên trì, chưa một ngày nào tôi thấy con ngừng cố gắng kể cả hoạt động thể thao và đam mê nghệ thuật”, ông Nguyễn Chí Trung, bố của Trọng Hiếu nói.
17 tuổi, Trọng Hiếu bắt đầu chơi tennis và rất say mê môn này cho đến bây giờ. Tuy nhiên, riêng môn bóng đá - sở trường của bố - thì nam ca sĩ này lại không thích chút nào. Điều này trái ngược với chị gái của Trọng Hiếu, cô gái sinh năm 1990 có tên trong đội bóng của trường đại học.
Nguyễn Trọng Hiếu có cha mẹ là người VN, anh sinh ra và lớn lên tại Đức. Anh từng giành nhiều giải thưởng về nhảy, ca hát tại nước Đức như giải 3 Dance4fans toàn châu Âu năm 2003, giải nhất Dance4fans diễn ra năm 2005, giải nhất cuộc thi nhảy tại Kitzinger (2007 - 2008).
Anh tham gia nhiều cuộc thi ca hát như Talent of Future, Sing Dich Nach New York, Top 25 German Idol..., sáng tác, ra mắt nhiều MV, hoạt động như một ca sĩ chuyên nghiệp tại Đức... Sau khi giành Quán quân Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu có dự định lập nghiệp tại VN. Trước mắt, anh muốn thực hiện một tour âm nhạc xuyên Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.