Quần vợt Olympic 2012: Federer tranh HCV với Murray

04/08/2012 08:10 GMT+7

(TNO) Vừa mới đối đầu nhau ở chung kết Wimbledon 2012 cách đây chưa lâu, giờ thì Andy Murray và Roger Federer lại tái ngộ ở chung kết Olympic London 2012.

*Serena Williams vào chung kết đơn nữ

(TNO) Vừa mới đối đầu nhau ở chung kết Wimbledon 2012 cách đây chưa lâu, giờ thì Andy Murray và Roger Federer lại tái ngộ ở chung kết Olympic London 2012.

>> Quần vợt Olympic 2012: Sharapova tiến sát HCV đầu tiên
>> Cao trào của Olympic 2012: Điền kinh vào cuộc
>> Tài năng gốc Việt giành huy chương bạc Olympic 2012

Juan Martin Del Potro thua Roger Federer ở bán kết Olympic 2012
Del Potro cho thấy anh là một đối thủ rất khó chơi - Ảnh: AFP

Tối qua, rạng sáng nay (4.8, giờ VN), hai cặp đấu bán kết giữa Federer (Thuỵ Sỹ) - Juan Martin Del Potro (Argentina) và Murray (Anh) - Novak Djokovic (Serbia) của nội dung đơn nam môn quần vợt đã diễn ra hết sức kịnh tính và bất ngờ. Ở trận đấu đầu tiên, Federer và Del Potro đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi tỷ số không chỉ ngoạn mục, mà còn căng thẳng từ đầu đến cuối.

Đại diện đến từ Nam Mỹ, Del Potro nhập cuộc rất tốt trong ván đầu tiên khi tìm được chiến thắng với điểm số 6-3. Sang ván thứ hai, Federer đưa thế trận về lại thế cân bằng nhờ vượt qua đối thủ bằng loạt tie-break. Tới đây, cao trào của trận đấu bắt đầu xuất hiện với những diễn biến khó ai có thể ngờ tới.

Cùng nhau, Federer và Del Potro thi nhau làm “đã” mắt khán giả với liên tiếp nhiều pha bóng hay và hơn thế tạo ra một cuộc đấu tay đôi theo kiểu “marathon” khi kéo dài ván thứ 3 đến tận 163 phút.

“Tàu tốc hành” (biệt danh Federer) có cơ hội kết thúc trận khi bẻ được một bàn giao bóng của Del Potro để dẫn 10-9. Tuy nhiên, anh lại không thể tận dụng được cơ hội trong lần nắm quyền giao bóng kế tiếp.

Trận đấu chỉ khép lại với phần thắng thuộc về Federer nhờ giành được break quan trọng để vượt lên dẫn Potro 18-17, và sau đó thắng tiếp ở lần được giao bóng sau đó để hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỷ số chung cuộc 2-1 (3/6, 7/6, 19/17).

Roger Federer giành quyền vào chung kết Olympic 2012
Federer lần đầu tiên vào chung kết đơn nam Olympic - Ảnh: AFP

Phát biểu sau những giây phút "hành xác" cam go, Federer thậm chí còn không tin anh có thể hạ được Del Potro trong một trận “marathon” dài hơi như vậy.

“Quả là một trận đấu khó khăn từ lúc khởi đầu đến kết thúc. Tôi đã gặp may mắn ở ván thứ 2, song diễn biến của ván thứ 3 thật đáng kinh ngạc. Thú thật, tôi không nghĩ tôi từng chơi một ván quyết định tốt như thế trước đây bao giờ”, hãng tin Reuters dẫn lời Federer.

Với chiến thắng trước Del Potro, Federer lần thứ 2 góp mặt ở trận chung kết của một kỳ Olympic. Cách đây 4 năm, anh cùng đồng hương Stanislas Wawrinka từng giành huy chương vàng nội dung đôi nam tại Olympic Bắc Kinh.

Đối thủ cản bước tay vợt số 1 thế giới giành tấm huy chương vàng nội dung đơn nam Olympic đầu tiên trong sự nghiệp là Andy Murray, đại diện nước chủ nhà Olympic. Ở trận bán kết còn lại diễn ra không lâu sau đó, Murray bất ngờ đánh bại tay vợt hạng 2 thế giới Novak Djokovic sau hai ván trắng với cùng điểm số 7/5.

Như vậy, cuộc đua đến tấm huy chương vàng Olympic London 2012 sẽ làm tái hiện kịch bản của trận chung kết Wimbledon 2012, nơi Federer đánh bại Murray để nâng tống số danh hiệu Grand Slam lên con số 17. Trong khi đó, Djokovic sẽ tranh huy chương đồng với Del Potro.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã giành quyền vào chơi trận chung kết khi chỉ mất 63 phút để đánh bại tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) tại bán kết. Với kết quả này, nhà vô địch Wimbledon 2012 sẽ đối đầu với Maria Sharapova của Nga để tranh huy chương vàng.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.