Quần vợt Olympic 2012: Sạch bóng nữ chủ nhà!

01/08/2012 08:39 GMT+7

(TNO) "Cuộc chiến" Anh - Nga ở bộ môn quần vợt nữ Olympic 2012 đã kết thúc với thắng lợi vẻ vang nghiêng về cho các đại diện đến từ xứ sở Bạch Dương.

(TNO) "Cuộc chiến" Anh - Nga ở bộ môn quần vợt nữ Olympic 2012 đã kết thúc với thắng lợi vẻ vang nghiêng về cho các đại diện đến từ xứ sở Bạch Dương.

>> Roger Federer có thu nhập "khủng" nhất tại Olympic 2012
>> Federer nổi tiếng hơn Djokovic tại làng Olympic
>> Vé xem Olympic 2012: kẻ ăn không hết, người lần không ra

 
Hai đại diện của Nga là Maria Kirilenko (trái) và Maria Sharapova - Ảnh: AFP/Reuters

Hai đại diện của Nga là Maria Sharapova và Maria Kirilenko. Còn đại diện của nước chủ nhà Olympic 2012 là Laura Robson và Heather Watson.

Sharapova đánh bại Robson 2-0 (7/5, 6/3), còn Kirilenko cũng hạ Watson sau 2 ván với điểm số 6/3 và 6/2.

Một điều trùng hợp khá hy hữu nữa là tại vòng 3, hai cô gái Nga sẽ giáp mặt với hai đối thủ cùng người Đức Sabine Lisicki và Julia Goerges.

Tay vợt hiện đang xếp hạng 3 thế giới Maria Sharapova sẽ có dịp phục thù Lisicki. Tại vòng 4 Wimbledon vừa qua, chính tay vợt của Đức đã loại "Búp bê Nga" và càng đau đớn hơn vì chính thất bại này đã khiến Sharapova mất luôn vị trí số 1 thế giới.

"Tôi rất hạnh phục với chiến thắng này. Laura (Robson) đã nhập cuộc khá tốt. Dĩ nhiên tôi ít chịu áp lực hơn cô ấy khi đối mặt với đám đông...", Sharapova phát biểu với AFP sau trận đấu.

 
Maria Sharapova (phải) quá mạnh so với Laura Robson - Ảnh: AFP

Năm nay chỉ mới 18 tuổi và hiện đang xếp hạng 98 thế giới, Laura Robson tỏ ra khá non cơ so với đối thủ của mình. "Tôi gặp khó khăn khi đối mặt với cô ấy. Cô ấy liên tục tạo ra sức ép cho tôi. Cô ấy từng vô địch Wimbledon và Roland Garros, vì thế không có gì nghi ngờ về tài năng của cô ấy", Laura Robson cũng từng là bại tướng của Sharapova ở Wimbledon 2012, thừa nhận.

Chia tay ở nội dung đánh đơn, nhưng Olympic 2012 vẫn chưa chấm dứt với Laura Robson. Cô còn có tên ở nội dung đôi nam nữ, đánh cặp với Andy Murray.

Ngoài Sharapova, Kirilenko, Lisicki và Goerges thì những Victoria Azarenka, Angelique Kerber, Venus Williams, Nadia Petrova cũng đều đã đặt chỗ ở vòng 3. Azarenka, hạt giống số 1 sẽ gặp Petrova, hạt giống số 16. Angelique Kerber thì so tài với Venus Williams.

Kết quả một số trận đáng chú ý ở vòng 2 (đơn nữ)

T.Babos - A. Kerber: 0-2 (1/6, 1/6)
V. Williams - A. Wozniak: 2-0 (6/1, 6/3)
L. Robson - M. Sharapova: 0-2 (6/7, 3/6)
M. Kirilenko - H. Watson: 2-0 (6/3, 6/2)
V. Azarenka - MJ. Martinez Sanchez: 2-0 (6/1, 6/2)

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.