Quần vợt Olympic London 2012: Ngày vàng của quần vợt Mỹ

05/08/2012 05:54 GMT+7

(TNO) Các tay vợt Mỹ đang cho thấy sự vượt trội tại Olympic 2012 khi lần lượt mang về cho đoàn thể thao nước nhà 2 tấm huy chương vàng chỉ trong ngày thi đấu hôm qua (4.8, giờ địa phương).

(TNO) Các tay vợt Mỹ đang cho thấy sự vượt trội tại Olympic 2012 khi lần lượt mang về cho đoàn thể thao nước nhà 2 tấm huy chương vàng chỉ trong ngày thi đấu hôm qua (4.8, giờ địa phương).

>> Quần vợt Olympic 2012: Federer tranh HCV với Murray
>> Quần vợt Olympic 2012: Sharapova tiến sát HCV đầu tiên
>> Đoàn Mỹ qua mặt Trung Quốc trên bảng huy chương Olympic 2012

Serena Williams giành huy chương vàng đơn nữ quần vợt tại Olympic 2012
Serena Williams hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và huy chương vàng Olympic - Ảnh: AFP

Huy chương đầu tiên đến từ nội dung đơn nữ sau khi cựu số 1 thế giới Serena Williams dập tắt niềm hy vọng vàng của Nga mang tên Maria Sharapova. Trong trận chung kết, Serena dễ dàng huỷ diệt “búp bê Nga” sau hai ván với tỷ số 2-0 (6/0 và 6/1).

Thắng lợi trên đất Anh không chỉ giúp tay vợt Mỹ lần đầu tiên được thưởng thức hương vị vinh quang ở một kỳ Olympic tính theo hạng mục cá nhân, mà còn trở thành tay vợt nữ thứ 2 hoàn tất trọn bộ danh hiệu Grand Slam lẫn Olympic, sau huyền thoại Steffi Graf của Đức.

Trên chặng đường chinh phục tấm huy chương vàng, Serena Williams toàn thắng các đối thủ chỉ sau hai ván và chỉ để thua 17 bàn đấu. Đó còn chưa kể đến những bại tướng bị Serena bỏ lại sau lưng toàn những tên tuổi như Jankovic, Radwanska, Zvonareva, Wozniacki, Azarenka và sau cùng là Sharapova.

Phát biểu sau trận đấu, Serena Williams không giấu được niềm vui khôn xiết, đồng thời cũng khẳng định Olympic London 2012 là giải đấu cô giữ được sự ổn định từ đầu đến hết giải.

“Luôn có một sự tập trung cao độ trong suy nghĩ của tôi. Khi ra sân, tôi chỉ biết một điều phải giao bóng thật tốt và luôn giữ sự tự tin”, hãng tin AP dẫn lời tân chủ nhân của tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ môn quần vợt Olympic 2012.

Bên cạnh trận tranh huy chương vàng, nội dung đơn nữ cũng hoàn tất trận đấu cuối cùng để xác định tay vợt giành huy chương đồng. Diễn ra sớm trước trận chung kết không lâu, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đánh bại Maria Kirilenko của Nga với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để mang về cho đoàn Belarus tấm huy chương đồng.

Anh em nhà Bryan giành huy chương vàng đôi nam quần vợt tại Olympic 2012
Anh em nhà Bryan cũng có chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tấm HCV còn lại của quần vợt Mỹ trong ngày thi đấu 4.8 thuộc về đôi Bob và Mike Bryan. Ở trận tranh huy chương vàng nội dung đôi nam, anh em nhà Bryan có chiến thắng thuyết phục 2-0 (6/4, 7/6) trước đôi Jo-Wilfried Tsonga và Michael Llodra của Pháp.

Trước đây, dù tên tuổi đã vang danh thế giới nhờ có được 11 danh hiệu Grand Slam nội dung đôi nam, nhưng đây mới là lần đầu tiên cặp Bob-Mike Bryan đoạt được huy chương vàng tại Olympic. Thành tích tốt nhất trước đây của họ là huy chương đồng ở Bắc Kinh 2008.

Về phần tuyển Pháp, dù thua nhưng họ vẫn nhận được niềm an ủi khi ở trận tranh huy chương đồng, cặp Richard Gasquet - Julien Benneteau đã vượt qua cặp David Ferrer - Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) với tỷ số 2-0 (7/6 và 6/2).

Ở nội dung đôi nam nữ, hai tay vợt chủ nhà là Andy Murray - Laura Robson giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đôi Christopher Kas - Sabine Lisicki (Đức) với tỷ số 2-1 (6/1, 6/7, 10/7). Tại chung kết, đôi chủ nhà sẽ gặp  Max Mirnyi - Victoria Azarenka (Belarus) sau khi hai tay vợt này vượt qua Mike Bryan - Lisa Raymond với các điểm số 3/6, 6/4, 10/7.

Ở nội dung đôi nữ, hai chị em nhà Williams cũng có mặt ở trận chung kết sau khi đánh bại cặp người Nga Maria Kirilenko - Nadia Petrova với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4). Đối thủ của hai tay vợt Mỹ sẽ là Andrea Hlavackova - Lucie Hiradecka (Cộng hòa Czech).

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.