Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua vovinam

02/03/2013 03:05 GMT+7

Nhằm chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Pháp (3-7.7.2013), lãnh đạo Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Nhằm chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Pháp (3-7.7.2013), lãnh đạo Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Tại đây, GS Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch WVVF đã thông báo về sự phát triển của phong trào vovinam trên toàn thế giới cũng như đề xuất Bộ Ngoại giao hỗ trợ cho việc tổ chức giải lần này.

TS Võ Danh Hải - Tổng thư ký WVVF, báo cáo các bước chuẩn bị cho giải và kết quả chuyến làm việc tại Pháp. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thống nhất việc đưa giải vô địch Vovinam thế giới lần 3 và ngày Vovinam tại Pháp vào chương trình chính thức của các hoạt động ngoại giao nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của  WVVF trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và văn hóa Việt Nam thời gian qua. Theo ông, việc giới thiệu quảng bá môn Vovinam là một trong những hoạt động ngoại giao rất hiệu quả và phù hợp với chiến lược đối ngoại văn hóa mà Chính phủ ta đang tập trung thực hiện.

Bộ Ngoại giao cũng thống nhất sẽ làm công văn đề nghị phía Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cử cán bộ theo dõi hỗ trợ thường xuyên cho công tác tổ chức giải. Bên cạnh đó, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ có kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi kiều bào ta ở Pháp và châu Âu tham gia, cổ vũ cho các hoạt động liên quan đến giải lần này.

Cùng ngày, đại diện WVVF cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đề xuất phía Tổng cục trình Bộ VH-TT-DL đưa Giải Vovinam thế giới lần 3 vào hoạt đội đối ngoại văn hóa. Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn thống nhất chủ trương và đề nghị cho thành lập đội tuyển quốc gia vovinam sớm để chuẩn bị cho các giải quan trọng trong năm như giải Vô địch thế giới lần 3, giải Vô địch Đông Nam Á (Campuchia, tháng 5), SEA Games 27 (Myanmar, tháng 12), giải châu Á (Ấn Độ, tháng 10).   

Hoàng Triều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.