Quang Liêm kết thúc giải ở tốp đầu

08/02/2010 10:36 GMT+7

Ở vòng đấu thứ 8, Lê Quang Liêm đã gặp kỳ thủ số 2 Ấn Độ là Krishnan Sasikiran, người đang tạm dẫn đầu sau 7 vòng đấu. Quang Liêm đã thắng thuyết phục để giành trọn 1 điểm. Thắng lợi quan trọng này đã giúp Quang Liêm có 6,5 điểm, để cùng với Konstantin Chernyshov và Evgeny Bareev (đều của Nga) vươn lên dẫn đầu giải sau 8 vòng đấu.

Ở vòng đấu thứ 8, Lê Quang Liêm đã gặp kỳ thủ số 2 Ấn Độ là Krishnan Sasikiran, người đang tạm dẫn đầu sau 7 vòng đấu. Quang Liêm đã thắng thuyết phục để  giành trọn 1 điểm. Thắng lợi quan trọng này đã giúp Quang Liêm có 6,5 điểm, để cùng với Konstantin Chernyshov và Evgeny Bareev (đều của Nga) vươn lên dẫn đầu giải sau 8 vòng đấu.

Vòng đấu thứ 9, vòng đấu cuối diễn ra vào tối qua với diễn biến cực kỳ căng thẳng: Lê Quang Liêm thủ hòa cùng Chernyshov, trong khi Bareev thủ hòa Sasikiran. Ở một trận đấu khác, kỳ thủ ở tốp 2 sau 8 vòng đấu là Inarkiev đã thắng đồng hương Volkov (Nga). Như vậy, giải kết thúc với 4 kỳ thủ cùng dẫn đầu (cùng 7 điểm) là Lê Quang Liêm và 3 kỳ thủ đều của Nga là Chernyshov, Bareev và Inarkiev.

Sau giải đấu này, Liêm sẽ ăn Tết tại Nga để chuẩn bị đấu giải cờ danh tiếng Aeroflot với sự tham dự của 160 Đại KTQT. Ngoài Liêm, VN còn có sự góp mặt của Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Văn Huy.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.