Quang Liêm, Trường Sơn đã có kinh phí dự World Cup

24/07/2013 16:36 GMT+7

(TNO) Mối lo về việc 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải bỏ tiền túi tham dự World Cup cờ vua không còn khi Liên đoàn cờ vua Việt Nam sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí cho chuyến đi.

(TNO) Mối lo về việc 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn phải bỏ tiền túi tham dự World Cup cờ vua không còn khi Liên đoàn cờ vua Việt Nam sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí cho chuyến đi.

>> Quang Liêm lên hạng 4 thế giới cờ chớp
>> Thủ tướng gửi thư khen ngợi Lê Quang Liêm
>> Kỳ thủ Việt Nam phải tự bỏ tiền túi dự World Cup

 
Quang Liêm (trái) và Trường Sơn sẽ dự World Cup cờ vua từ ngày 9.8 đến ngày 4.9 tại Tromso (Na Uy) - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay (24.7), trao đổi với Thanh Niên Online, Phó chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam Phạm Ngọc Sơn cho biết toàn bộ kinh phí di chuyển, ăn, ở trong dự giải của Quang Liêm, Trường Sơn sẽ do Liên đoàn cờ Việt Nam chi trả.

“Quang Liêm, Trường Sơn có nhiệm vụ tập trung luyện cờ để có được phong độ cao tại giải, vấn đề tài chính đã có Liên đoàn cờ VN giải quyết ổn thỏa”, ông Phạm Ngọc Sơn nói.

Được biết chuyến thi đấu tại Na Uy lần này khá tốn kém bởi riêng tiền vé máy bay cho mỗi kỳ thủ đã tốn 2.100 USD, chưa kể tiền ăn, ở, di chuyển khi tham gia giải… Số tiền trên được Liên đoàn cờ VN trích từ khoản tài trợ của mạnh thường quân trước đó.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Sơn, không chỉ với 2 tài năng Quang Liêm, Trường Sơn, Liên đoàn cờ VN cũng đã lên kế hoạch lo kinh phí cho tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi (vô địch U.10 thế giới) tập huấn, thi đấu để kỳ thủ này phát triển tương xứng với tài năng.

Trong khi đó cũng tham dự World Cup trong vai trò HLV nhưng ông Lâm Minh Châu được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM lo toàn bộ kinh phí. HLV Lâm Minh Châu là người thường xuyên đồng hành cùng Quang Liêm ở nhiều giải đấu quốc tế từ trước đến nay. Sự góp mặt của vị HLV giàu kinh nghiệm này phần nào giúp Quang Liêm ổn định về mặt tâm lý trong các giải đấu kéo dài gần 1 tháng như World Cup cờ vua lần này.

World Cup cờ vua 2013 diễn ra từ ngày 9.8 đến ngày 4.9 tại Tromso (Na Uy) với phần thưởng cho danh hiệu vô địch là 120 ngàn USD. Để được góp mặt tại giải, ngoài một số suất đặc cách, các kỳ thủ phải vượt qua các giải đấu tuyển chọn. Trường Sơn vượt qua vòng tuyển chọn tại giải cờ vua 3.3, giải đấu mà Quang Liêm không thể tham dự do bận du đấu quốc tế. Sau đó Quang Liêm kịp có vé đến Na Uy sau khi vượt qua vòng tuyển chọn tại giải vô địch châu Á.

Hiện ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm chia nhánh đấu, theo đó Quang Liêm sẽ đối đầu với đối thủ quen thuộc là Barbosa (Philippines) ở vòng 1. Trong khi đó, đối thủ của Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở vòng đầu là kỳ thủ Akopian (Armenia, hạng 56 thế giới).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.