Quốc Nguyện thắng ngoạn mục ở giải billards World Cup Hàn Quốc

Minh Tân
Minh Tân
08/11/2019 20:01 GMT+7

Cơ thủ môn billiards 3 băng Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 17 TG) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại giải billiards World Cup Guri đang diễn ra tại Hàn Quốc để giành chiếc vé vào vòng 1/8.

Trước lượt đấu cuối cùng, Quốc Nguyện đang xếp ở vị trí thứ 3 của bảng E sau Martin Horn (Đức, hạng 13 TG) và Eddy Merckx (Bỉ, hạng 5 TG). Để có được chiếc vé đi tiếp, Quốc Nguyện cần phải có chiến thắng với hiệu số cao trước Horn. Chính điều này đã khiến cơ thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất mạnh mẽ và hoàn toàn áp đảo đối thủ của mình với những lượt cơ có series rất cao.
Với phong độ “hủy diệt” cùng sự quyết tâm rất cao của mình, chỉ sau 10 lượt cơ Quốc Nguyện đã giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt 40/10. Trận thắng với hiệu số rất cao 4.0 này không chỉ giúp Quốc Nguyện giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 mà còn đưa anh lên vị trí đầu bảng đấu. Đây được coi là một trong những trận thắng hiếm hoi của các cơ thủ Việt Nam với hiệu số 4.0 tại các giải đấu thuộc hệ thống World Cup đã qua.

Trần Quyết Chiến cũng có 3 trận toàn thắng ở vòng bảng

Minh Tân

Một cơ thủ khác của Việt Nam là Trần Quyết Chiến (Hạng 9 TG) cũng xuất sắc giành ngôi nhất bảng G sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, hai cơ thủ khác của Việt Nam cũng tham gia tại vòng loại này là Nguyễn Duy Trung và Nguyễn Công Thành đã không thể tạo ra bất ngờ tại giải khi đã để thua cả 3 trận đấu trong bảng.
Tại vòng 1/8, "duyên nợ" đã diễn ra khi Quốc Nguyện sẽ gặp lại đối thủ cùng bảng của mình là Eddy Merckx, người đã từng có chiến thắng "suýt sao" 40/38 trước cơ thủ Việt Nam tại vòng bảng. Trong khi đó, Quyết Chiến sẽ "nhẹ thở" hơn khi chỉ đối đầu với cơ thủ người Tây Ban Nha hạng 47 thế giới Jose Juan Garcia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.