Quốc Toàn, Ngọc Trung đoạt HCV cử tạ Đông Nam Á

26/06/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Các lực sĩ Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi đoạt 2 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên giải cử tạ vô địch Đông Nam Á, khởi tranh vào chiều tối nay tại Ayutthaya (Thái Lan).

(TNO) Các lực sĩ Việt Nam đã thi đấu rất thành công khi đoạt 2 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên giải cử tạ vô địch Đông Nam Á, khởi tranh vào chiều tối nay tại Ayutthaya (Thái Lan).

Trần Lê Quốc Toàn (giữa) trên bục nhận HCV và Thạch Kim Tuấn (trái) nhận HCB - Ảnh: Hữu Chí
Ở hạng cân “tủ” 56 kg, cử tạ Việt Nam với sự góp mặt của 2 ngôi sao Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn đã đoạt “cả vàng lẫn bạc”. Bất ngờ xảy ra ở cuộc chiến giành HCV giữa Trần Lê Quốc Toàn và Thạch Kim Tuấn khi chiến thắng về tay VĐV Đà Nẵng.

2 năm trở lại đây, Kim Tuấn chưa thua Quốc Toàn ở các giải trong nước lẫn quốc tế. Thế nhưng lần này Quốc Toàn thi đấu hiệu quả hơn, đạt thành tích tổng cử là 273 kg (giật 119 kg, đẩy 154 kg) trong khi thành tích mà Kim Tuấn đạt được là 272 kg (giật 126 kg, đẩy 146 kg).

Thực hiện rất tốt phần cử giật vốn là thế mạnh của mình nhưng Kim Tuấn lại thất bại ở 2 lần đẩy nên ngậm ngùi về nhì. Trong khi đó Quốc Toàn kém xa Kim Tuấn ở cử giật nhưng lại thành công ở cả 3 lần đẩy, xứng đáng đoạt HCV. Đây là tấm HCV đầy ý nghĩa sau quá trình chống chọi với chấn thương của Quốc Toàn.

Ở hạng cân 62 kg, Nguyễn Ngọc Trung bất ngờ mang về cho cử tạ Việt Nam thêm 1 tấm HCV nữa. Với thành tích tổng cử 281 kg, Ngọc Trung xếp trên VĐV Thái Lan Kangkeeree (273 kg, hạng nhì) và Aznil Bidin (Malaysia, 266 kg, hạng ba).

Ở hạng cân 53 kg nữ, Nguyễn Thị Thúy giành HCB với thành tích tổng cử 201 kg (giật 86 kg, đẩy 115 kg).

Là môn thể thao thi đấu ở Olympic nhưng ở SEA Games 28 vừa qua chủ nhà Singapore lại không tổ chức thi đấu môn cử tạ. Do đó VĐV các nước đành "hẹn" nhau ở giải vô địch Đông Nam Á tại Thái Lan. Các VĐV sẽ tiếp tục tranh tài các ngày 27.6, 28.6. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.