Quỳ lạy xin nhường đường đua vẫn không ăn thua

28/04/2014 13:08 GMT+7

(TNO) Một tay đua mô tô đã phải quỳ lạy khán giả Việt Nam để xin nhường đường đua. Tuy nhiên, hành động của vận động viên (VĐV) người Malaysia vẫn không cứu vãn được tình hình.

(TNO) Một tay đua mô tô đã phải quỳ lạy khán giả Việt Nam để xin nhường đường đua. Tuy nhiên, hành động của vận động viên (VĐV) người Malaysia vẫn không cứu vãn được tình hình.

>> Bị ném chuối, Daniel Alves bóc ăn ngon lành trên sân
>> Súng nổ tại SVĐ đang xây dựng của Brazil
>> Sao Brazil luyện chó đi thi giải


CLIP KHÁN GIẢ TRÀN XUỐNG SÂN KHIẾN GIẢI ĐUA PHẢI HỦY BỎ

 
Dòng người ùn ùn tràn xuống đường đua - Ảnh: Bikervietnam

Hành động quỳ lạy của VĐV Malaysia diễn ra ngay tại cuộc đua mô tô phân khối lớn trên đường thẳng 400m do Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức.

Đây là cuộc đua rất phổ biến với các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhưng lần đầu tiên được tổ chức tại VN nên đã thu hút rất đông đảo người xem.

Ban tổ chức (BTC) chỉ dự tính có từ 5.000 đến 10.000 khán giả, nhưng số người kéo đến địa điểm tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương vào trưa 27.4 ước khoảng gần 30.000 người, nên BTC không thể nào vãn hồi trật tự.

Khi đứng xem người này cứ muốn đứng trước người kia, nên cứ thế chen lấn và kéo nhau vượt hàng rào, cùng nhau tràn xuống đường. Dù cho BTC đã linh động chuyển từ 4 làn đua xuống 2 làn đua nhưng vẫn không bảo đảm an toàn.

 


Tay đua người Malaysia đã quỳ xuống lạy người hâm mộ xin trả lại đường đua - Ảnh: Bikervietnam

Nhận thấy BTC bất lực, VĐV Malaysia được mời sang biểu diển đã giúp BTC bằng cách... quỳ lạy người hâm mộ. Nhưng hành động thống thiết của anh vẫn không thắng được ý thức vô tổ chức, vô kỷ luật của phần đông khán giả có mặt tại đây.

Sau một khoảng thời gian không thể tái lập trật tự, ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thành viên BTC phải tuyên bố dừng cuộc đua.

Lần này, dù những viên đá được công đồng mạng ném xuống không bằng như vụ hôi bia ở Đồng Nai, nhưng một lần nữa dấy lên lo ngại về ý thức kém cỏi của người Việt Nam trong các hoạt động cộng đồng.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.