Quý Phước cần phấn đấu đạt chuẩn A Olympic

20/03/2012 03:40 GMT+7

Sau gần 3 tháng tập huấn tại Trường Bolles thuộc ngoại ô Jacksillview, bang Florida (Mỹ), cả 5 tuyển thủ của đội bơi VN gồm Hoàng Quý Phước, Võ Thái Nguyên, Nguyễn Thị Ánh Viên, Phạm Thành Nguyện, Nguyễn Thị Kim Tuyến, đã chuyển sang CLB St Augustine tập luyện.

Sau gần 3 tháng tập huấn tại Trường Bolles thuộc ngoại ô Jacksillview, bang Florida (Mỹ), cả 5 tuyển thủ của đội bơi VN gồm Hoàng Quý Phước, Võ Thái Nguyên, Nguyễn Thị Ánh Viên, Phạm Thành Nguyện, Nguyễn Thị Kim Tuyến, đã chuyển sang CLB St Augustine tập luyện.

Ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Tôi khá bất ngờ trước thông tin vì các HLV người Việt mâu thuẫn với chuyên gia người Mỹ nên Trường Bolles không đồng ý cho các VĐV VN tiếp tục tập nữa. Theo báo cáo của HLV Đặng Anh Tuấn, tình hình tập luyện ở địa điểm mới khá tốt, số buổi tập của đội tuyển bơi VN được tăng lên và chúng tôi vẫn rất kỳ vọng sẽ có thêm VĐV đạt chuẩn dự Olympic, ngoài Hoàng Quý Phước đã đạt chuẩn B. Tuy đã có chuẩn B, nhưng Quý Phước vẫn chưa chắc chắn đến Olympic nên muốn có vé chính thức, em cần phải phấn đấu đạt chuẩn A”.

Cũng theo ông Thành, sự dịch chuyển này có thể đem lại tâm trạng không thoải mái cho Quý Phước, song lãnh đạo Tổng cục TDTT luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho Phước và các đồng đội. Ông Thành đã bày tỏ lo lắng: “Chúng tôi rất trân trọng tài năng của Phước. Nhưng mới đây, Phước bắt đầu có biểu hiện của một ngôi sao. Có lẽ, vì suy nghĩ đã chắc chắn đi Olympic nên Phước tập cầm chừng và không đủ khối lượng. Chúng tôi rất mong Phước cố gắng tối đa như những gì Phước đã làm trước đây”.

 
Hoàng Quý Phước (trái) cần phải nỗ lực nhiều hơn trên đất Mỹ - Ảnh: N.T.Q

Ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước cho hay: “Sở dĩ ban đầu, chúng tôi chọn Trường Bolles vì muốn tạo đầu ra cho các VĐV VN, chứ không chỉ tập để chuẩn bị lấy chuẩn Olympic. Nếu em nào đủ trình độ tiếng Anh sẽ được ở lại học miễn phí. Đây là trường trung học phổ thông tư thục của Mỹ mà người nước ngoài tốn học phí 47.000 USD/năm. Sau giai đoạn đầu, Hiệp hội quyết định chuyển địa điểm sang CLB St Augustine - CLB chuyên nghiệp của Mỹ vì các VĐV VN cần bước sang giai đoạn nước rút với khối lượng nặng hơn. Trong khi theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục Mỹ, Trường Bolles chỉ được tập tối đa 7 buổi/tuần. Đội tuyển bơi Brazil đang tập ở đây cũng đã chuyển đến nơi khác để được nâng cao khối lượng”.

Quả quyết không có chuyện hai HLV VN xích mích với chuyên gia nổi tiếng Sergio Lopez, ông Hùng nói thêm: “Chúng tôi đã mời chuyên gia này đi cùng sang CLB mới nhưng ông không thể vì có hai con cũng đang học miễn phí ở Trường Bolles (70.000 USD/năm). Hơn nữa, một giáo viên của trường không được dạy thêm nơi khác. Trong thời gian các VĐV VN tập ở Bolles, vì nhìn thấy hai HLV VN nên nhiều bậc phụ huynh Mỹ đã hỏi họ có giấy phép hành nghề tại Mỹ hay chưa? Không có giấy phép hành nghề ở đây nên tất nhiên, HLV Tuấn và Nguyễn Tấn Quảng không thể lên bể cùng các VĐV. Tại CLB St Augustine, đội tuyển bơi VN được dẫn dắt bởi hai HLV thể lực và chuyên môn, nên quá trình tập luyện vẫn ổn”.

 Minh Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.