Quyền anh: Gennady Golovkin hòa Canelo Alvarez đầy tranh cãi

17/09/2017 12:26 GMT+7

Trận đại chiến hợp nhất các đai vô địch hạng trung thế giới giữa 2 võ sĩ Gennady Golovkin (Kazakhstan) và Saul Alvarez (Mexico) diễn ra trưa ngày 17.9 (giờ VN), đã kết thúc với tỷ số hòa ngoài dự đoán.

Với kết quả này, võ sĩ Golovkin vẫn giữ biệt danh “độc cô cầu bại” với trận hòa đầu tiên trong sự nghiệp, và tiếp tục giữ các đai vô địch IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và WBC (Hội đồng quyền anh thế giới). Trong khi, Alvarez vẫn giữ các đai vô địch của mình gồm The Ring.

Golovkin (phải) chiếm ưu thế so với Alvarez với nhiều cú đấm hơn sau 12 hiệp đấu AFP

Trong khi đó, sau quyết định hòa của các trọng tài dư luận quyền anh thế giới chia rẽ, bởi vì các trọng tài cho điểm không đồng nhất. Theo đó, một trọng tài cho điểm 118-110 nghiêng về Alvarez, một trọng tài khác cho điểm 115-113 nghiêng về Golovkin còn trọng tài thứ 3 cho kết quả bằng nhau 114-114.

Cả 2 võ sĩ ôm nhau sau khi 3 trong tài quyết định cho kết quả trận đấu hòa AFP

Theo thống kê của trang BBC Sports, võ sĩ Golovkin đã chiếm ưu thế với nhiều cú đấm hơn trong 12 hiệp đấu. Bình luận viên chuyên về quyền anh của trang Daily Mail, Jeff Powell cũng chấm Golovkin thắng thế Alvarez 118 điểm so với 111 điểm.

Tuy nhiên, kết cục các trọng tài quyết định cho hòa khiến các bên không hài lòng. Võ sĩ Golovkin sau trận cũng đề nghị tái đấu, và Alvarez cũng tỏ ý đồng ý. Nên nhiều khả năng trận tái đấu giữa 2 võ sĩ hay nhất thế giới hạng trung thế giới với thể diễn ra lại.

Trong diễn biến khác, võ sĩ thách đấu với 2 đối thủ trên để thống nhất mọi đai vô địch hạng trung thế giới là Billy Joe Saunders (Anh) đã thắng điểm đối thủ người Mỹ, Willie Monroe Jr trong trận đấu cũng diễn ra rạng sáng ngày 17.9 để giữ tiếp đai vô địch WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Mặc dù vậy, Billy Joe Saunders chưa biết sẽ thách đấu với Golovkin hay Alvarez để thống nhất mọi đai vô địch hạng trung, vì có thể Golovkin và Alvarez phải tái đấu để chọn người thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.