Quyền anh hạng nặng: Joseph Parker nhận trái đắng trước Dillian Whyte

29/07/2018 09:55 GMT+7

Võ sĩ người New Zealand, Joseph Parker tiếp tục nhận thêm một trận thua sốc nữa, lần này trước đối thủ Dillian Whyte (Anh) khiến cơ hội tìm lại hy vọng tranh đai vô địch hạng nặng WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) tan tành mây khói.


Trận đại chiến giữa Parker và Whyte diễn ra rạng sáng ngày 29.7 (giờ VN) tại sàn đấu O2 Arena ở London (Anh). Parker (26 tuổi) trẻ và khoẻ hơn so với Whyte (30 tuổi), cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.

Whyte (giữa) thi đấu ấn tượng nhiều lần dồn ép Parker suýt rớt khỏi võ đài Chụp màn hình

Thế nhưng, kể từ trận thua võ sĩ Anthony Joshua cũng người Anh hôm 31.3, không ngờ Parker đã tiếp tục sa sút phong độ một cách đáng kể và bị đối thủ Whyte liên tiếp chiếm ưu thế từ đầu trận với 2 lần bị đánh gục xuống sàn.

Và đấm Parker phải 2 lần gục xuống sàn Chụp màn hình

Nếu không có nỗ lực đáng kể, Parker có thể phải thua knock-out. Tuy nhiên, rốt cuộc Parker cũng phải chịu thua điểm trước Whyte sau 12 hiệp đấu khiến mất luôn cơ hội tái đấu với Joshua để đòi lại đai WBO.

Cơ hội tranh đai WBO giờ thuộc về Whyte, võ sĩ đang có chuỗi trận thắng ấn tượng từ tháng 6.2016 đến nay (sau trận thua cũng trước Joshua) với 8 trận thắng, trong đó 3 trận thắng bằng knock-out.


Whyte cũng lập tức tuyên chiến với Joshua. Tuy nhiên, võ sĩ Joshua đang giữ 4 đai hạng nặng, trong đó có 3 đai danh giá là WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) lại không thèm quan tâm.

Whyte tiếp tục bảo vệ đai vô địch của mình và giành quyền thách đấu với võ sĩ số 1 thế giới hiện nay là Joshua Chụp màn hình

Joshua chuẩn bị đấu với Alexander Povetkin (Nga) ngày 22.9 tới lại tỏ ra hào hứng muốn đấu với võ sĩ người Anh khác là Dereck Chisora hơn. Tuy nhiên, theo báo chí Anh, cuộc đấu giữa Whyte và Joshua khó tránh khỏi, và có thể diễn ra vào tháng 11 hoặc 12 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.