Quyền anh hạng nặng: Joseph Parker tìm cơ hội tái đấu Anthony Joshua

28/07/2018 14:21 GMT+7

Rạng sáng ngày 29.7 (giờ VN), võ sĩ người New Zealand, Joseph Parker thượng đài với đối thủ người Anh, Dillian Whyte để tranh đai WBC bạc và ứng cử tranh đai WBO hạng nặng.

Trận đại chiến quyền anh hạng nặng này diễn ra tại sàn đấu O2 Arena ở thủ đô London (Anh), và gây sự chú ý lớn. Thứ nhất, người thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội ứng cử tranh đai hạng nặng WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) với võ sĩ Anthony Joshua (Anh).

Võ sĩ Anthony Joshua (Anh) trở thành tâm điểm của các cuộc thượng đài quyền anh thế giới sắp tới Reuters

Kế đến, đây cũng là trận đấu mở màn cho một chuỗi trận quyền anh hạng nặng từ đây đến cuối năm. Ngày 22.9, võ sĩ Joshua cũng hâm nóng trở lại bằng trận gặp đối thủ người Nga, Alexander Povetkin trên sân Wembley để bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ như WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế), WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Khả năng Joshua tiếp tục chiến thắng để giữ thành tích bất bại là trong tầm tay vì Povetkin không phải đối thủ xứng tầm. Khi đó, nếu bảo vệ được các đai vô địch thì võ sĩ người Anh này sẽ chọn tiếp đối thủ thách đấu để tranh tài có thể là Parker hoặc Whyte sau trận thượng đài vào rạng sáng 29.7, với dự định trận đấu sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

tin liên quan

Deontay Wilder gửi 'chiến thư' 50 triệu USD cho Anthony Joshua
Võ sĩ hạng nặng người Mỹ, Deontay Wilder vừa gửi một thông điệp bằng video trên mạng xã hội Twitter nói với võ sĩ người Anh, Anthony Joshua 'hãy nhận 50 triệu USD và đồng ý thượng đài thống nhất 4 đai vô địch thế giới'.

Võ sĩ Parker đang nỗ lực đánh bại đối thủ Whyte đang có thành tích chỉ thua 1 trận trong sự nghiệp tính đến nay khi đấu 24 trận (thắng 23, trong đó 17 thắng knock-out) và 1 thua trước Joshua hồi tháng 12.2015. Parker cũng mới thua 1 trận trong 25 trận thượng đài, và cũng trước Joshua hồi 31.3 năm nay khiến để mất đai WBO.

Vì thế, nếu hạ được Whyte, Parker sẽ có cơ hội tái đấu với Joshua để đòi lại đai vô địch hạng nặng đã mất của mình, cũng như nếu thắng sẽ thách đấu tiếp với đối thủ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai hạng nặng còn lại là WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), hướng đến mục tiêu thâu tóm các đai vô địch hạng nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.