Quyền anh hạng nặng thế giới: Joshua làm mãn nhãn 80.000 khán giả tại Wembley

Giang Lao
Giang Lao
23/09/2018 09:45 GMT+7

Rạng sáng 23.9 (giờ VN), võ sĩ con cưng của nước Anh này đã làm mãn nhãn và hài lòng cho người hâm mộ mình đến xem chật kín sân Wembley và chỉ cần sau 7 hiệp đấu, Joshua đã hạ knock-out kỹ thuật đối thủ thách đấu Alexander Povetkin (Nga).

[VIDEO] NHỮNG MÀN TẤN CÔNG ĐẸP MẮT CỦA JOSHUA
Việc Joshua thắng Povetkin, thậm chí là thắng áp đảo đã được dự đoán vì đây thực chất chỉ là trận hâm nóng của võ sĩ người Anh này.
Joshua (phải, ảnh trên) và trái ảnh dưới ngay từ đầu đã áp đảo và liên tục khiến võ sĩ Povetkin gặp khó khăn AFP
Povetkin dù trong lịch sử từng đấu với võ sĩ tên tuổi Wladimir Klitschko (Ukraine) và thua trận duy nhất, nhưng rõ ràng là đẳng cấp vẫn còn cách xa so với Joshua, người đã hạ knock-out chính võ sĩ Wladimir Klitschko hồi tháng 4.2017 cũng trên sân Wembley.
Vì vậy, Joshua đã gần như áp đảo Povetkin từ hiệp đầu với hàng loạt cú đấm nặng ký, trước khi hạ đo sàn đối thủ người Nga này ở hiệp thứ 7 để trọng tài công nhận thắng bằng knock-out kỹ thuật.
Và chính thức gục ngã ở hiệp thứ 7, để Joshua (trái) thắng knock-out kỹ thuật Reuters
Tuy Joshua chiến thắng dễ dàng và bảo vệ thành công các đai vô địch hạng nặng danh giá như WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), cũng như làm mãn nhãn 80.000 khán giả nhà trên sân Wembley. Ngoài ra còn làm đẹp bản thành tích với 22 trận toàn thắng (21 thắng knock-out).
Nhưng giới chuyên môn lại không mấy hào hứng vì từ sau trận thắng võ sĩ Joseph Parker (New Zealand) để đoạt thêm đai WBO hồi tháng 3.2018, võ sĩ Joshua không mặn mà hướng đến các trận đấu có võ sĩ tên tuổi để thi đấu mà chỉ chọn Povetkin không ấn tượng lắm, và từng có tiền sử sử dụng doping.
Giữa lúc Joshua thắng Povetkin, thì trước đó chừng 24 giờ võ sĩ người Mỹ, Deontay Wilder đang giữ đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), đai danh giá còn lại trong 4 đai hạng nặng của làng quyền anh thế giới mà Joshua còn thiếu, đã chốt trận thượng đài bảo vệ đai của mình trước 1 võ sĩ tên tuổi người Anh khác là Tyson Fury vào ngày 1.12 tới tại Mỹ.
Tyson Fury (giữa) và Deontay Wilder tranh đai WBC vào ngày 1.12 tới, ai thắng sẽ đấu với Joshua AFP
Đây mới là trận đấu được giới chuyên môn chờ đợi vì tiếng tâm và đẳng cấp của 2 võ sĩ này cân bằng. Chính Wilder đã thách đấu liên tục Joshua suốt thời gian qua để tổ chức trận đấu lịch sử của quyền anh thế giới nhằm thống nhất các đai hạng nặng, nhưng võ sĩ người Anh này lờ đi để đấu với Povetkin kém tên tuổi và chắc thắng hơn, cũng như kiếm thêm thu nhập hơn 20 triệu bảng, còn võ sĩ Nga thắng hay thua cũng nhận 6 triệu bảng.
Mặc dù vậy, sau khi thắng Povetkin, Joshua sẽ chờ đối thủ thắng ở cặp Wilder - Fury để chọn thượng đài với dự định diễn ra vào tháng 4.2019 để thống nhất các đai hạng nặng thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.