Quyền anh hạng nặng thế giới nóng bỏng 2 trận đại chiến trong tháng 3

02/03/2018 14:10 GMT+7

Ngay cuối tuần này, võ sĩ Deontay Wilder (Mỹ) đấu Luis Ortiz (Cuba) tại New York, Mỹ tranh đai WBC. Trong khi cuối tháng, ngày 31.3 võ sĩ Anthony Joshua (Anh) đấu Joseph Parker (New Zealand) thống nhất 3 đai IBF, WBA và WBO.

Sau hai trận đại chiến này, cuộc thu xếp trận đấu thống nhất 4 đai hạng nặng WBC, IBF, WBA và WBO (dự định diễn ra vào mùa hè này) sẽ được xúc tiến. Cho đến nay, lịch sử quyền anh hạng nặng thế giới chưa có võ sĩ nào giữ được một lúc cả 4 đai WBC, IBF, WBA và WBO. Liệu trong năm 2018 lịch sử sẽ thay đổi?

Trước mắt, vào sáng ngày 4.3 (giờ VN), trận đại chiến giữa võ sĩ hạng nặng người Mỹ, Deontay Wilder gặp đối thủ thách đấu người Cuba, Luis Ortiz tại sàn đấu Barclays Center ở New York, Mỹ sẽ mở đầu cho một tháng 3 đầy nóng bỏng của làng quyền anh hạng nặng thế giới.

Đây là trận đại chiến đầu tiên trong năm 2018 của làng quyền anh hạng nặng thế giới tranh đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), là 1 trong 4 đai hạng nặng danh giá nhất. Đai WBC hiện do võ sĩ Wilder nắm giữ, trong khi Ortiz là đối thủ thách đấu tranh đai.

Wilder hiện có thành tích “khủng” bất bại toàn bộ 39 trận với đến 38 trận thắng bằng knock-out, trong khi Ortiz có biệt danh “King Kong” cũng bất bại toàn bộ 28 trận đã đấu (24 thắng bằng knock-out).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Wilder nhỉnh hơn một chút so với Ortiz do trẻ hơn 6 tuổi, và đang có phong độ rất tốt. Trận gần nhất, Wilder đã hạ knock-out đối thủ Bermane Stiverne (Canada) ngay hiệp 1 để bảo vệ thành công đai WBC hồi tháng 11.2017. Trong khi đó, Ortiz gặp nhiều sự cố vì nghi án sử dụng doping hồi cuối năm ngoái, nhưng thoát án bị cấm thi đấu khi chỉ bị Hội đồng quyền anh thế giới phạt tiền 25.000 USD. Cũng vì sự cố này, trận đại chiến giữa Ortiz gặp Wilder dự định diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái đã bị hủy, để nay hai bên mới được giáp mặt trở lại tranh tài cao thấp.

Võ sĩ Wilder đang đặt nhiều hy vọng vào cuộc thượng đài này vì nếu thắng Ortiz, anh sẽ gửi lời thách thức rất nặng ký đến 2 đối thủ còn lại đang giữ các đai hạng nặng khác là Anthony Joshua, người Anh, giữ đai IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), và võ sĩ Joseph Parker, người New Zealand, giữ đai WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Joshua và Parker sẽ đại chiến với nhau vào ngày 31.3 tại sân Principality ở Cardiff, Xứ Wales thống nhất 3 đai IBF, WBA và WBO.

Trong khi, Anthony Joshua (trái) và Joseph Parker cũng đại chiến hợp nhất 3 đai IBF, WBA và WBO ngày 31.3 tại TP.Cardiff AFP

Do đó, Wilder đang rất sốt sắng khi trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm giữ tuần này đã bỏ qua Ortiz khi chỉ gửi thông điệp dồn dập đến 2 đối thủ Joshua và Parker rằng: “Wilder đang đến và thâu tóm mọi đai hạng nặng”.

Theo võ sĩ Parker dự đoán: “Wilder có 60% cơ hội thắng Ortiz. Nhưng không loại trừ có bất ngờ, Ortiz là tay võ sĩ rất nguy hiểm ở nửa đầu mỗi hiệp đấu. Nếu Wilder xem thường đối thủ này, hoàn toàn có thể bị hạ knock-out một cách bất thình lình”. Trong khi đó, võ sĩ Joshua nhận định: “Parker là đối thủ nguy hiểm không kém gì so với Wilder. Mục tiêu của tôi là thâu tóm mọi đai vô địch hạng nặng, nhưng những trận chiến tranh đai WBC này thực sự sẽ khốc liệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.