Quyền anh hạng nặng: Tyson Fury và Deontay Wilder đại chiến phần 2

Giang Lao
Giang Lao
12/02/2019 14:35 GMT+7

Ngày 12.2, hai võ sĩ Fury (người Anh) và Wilder (Mỹ) đã đồng ý thượng đài tái đấu tranh đai vô địch hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), vào ngày 18.5 tới tại sàn đấu Barclays Center ở New York, Mỹ.

Như vậy, việc Fury và Wilder tái đấu, cũng đồng nghĩa cuộc đấu hứa hẹn giữa Fury và một võ sĩ tên tuổi người Anh khác là Anthony Joshua dự kiến trong tháng 4 hoặc 5 tới đây trên sân Wembley sẽ phải chờ sang một thời điểm khác. Một phần nguyên do vì diễn biến mới có nhiều thay đổi khi gần đây Fury đã nhận một lời đề nghị không thể từ chối để tái đấu với đối thủ người Mỹ, Wilder.
Theo đó, Fury được các nhà tổ chức ở Mỹ đề xuất nhận món “tiền độ” lên đến 20 triệu bảng, nhiều gần gấp 3 lần so với số tiền đã nhận (chừng 7 triệu bảng) ở cuộc đấu trước cũng với Wilder diễn ra ngày 1.12 năm ngoái và kết thúc với kết quả hoà gây tranh cãi.
Do đó, Fury đã đồng ý tái đấu với Wilder vào ngày 18.5 tới tại sàn đấu Barclays Center ở New York, Mỹ để tranh đai hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới).
Trận đấu này được dự báo sẽ đạt doanh thu riêng từ tiền bản quyền truyền hình trả tiền đã hơn 50 triệu bảng, chưa kể còn thêm các doanh thu khác từ quảng cáo, tài trợ, bán vé… sẽ giúp các nhà tổ chức trận đấu thu lợi nhuận không dưới 100 triệu bảng.
Vì lẽ đó, việc chi đậm cho Fury ngoài “tiền độ” trận đấu còn sẽ nhận thêm chừng 40% doanh thu khác đã khiến võ sĩ này không thể từ chối để tái đấu Wilder và bỏ qua đối thủ Joshua. Cuộc tái đấu giữa Fury và Wilder chắc chắn sẽ kịch tính, sau khi cả 2 đã thi đấu một trận cân tài cân sức và nhiều hấp dẫn ở cuối năm ngoài.
Trong khi đó, võ sĩ Joshua sẽ chờ đợi cơ hội để đấu với Fury, bằng cách cũng tuyên bố thượng đài ngay sau đó (ngày 1.6) cũng tại New York nhưng ở sàn đấu Madison Square với đối thủ người Mỹ, Jarrell Miller. Với đối thủ ít tên tuổi này, nhiều khả năng Joshua tiếp tục có thêm chiến thắng để giữ các đai hạng nặng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.