Quyền anh: Manny Pacquiao mất đai WBO về tay cựu thầy giáo

02/07/2017 13:25 GMT+7

Võ sĩ ít tên tuổi người Úc, Jeff Horn bất ngờ đánh bại võ sĩ lừng danh người Philippines, Manny Pacquiao bằng thắng điểm trong trận thượng đài diễn ra trưa ngày 2.7 (giờ VN), tại sàn đấu Suncorp ở TP.Brisbane, Úc.

[VIDEO]: JEFF HORN - MANNY PACQUIAO

Sau 12 hiệp đấu, các trọng tài cho điểm Horn thắng Pacquiao lần lượt là 117-111; 115-113 và 115-113. Thua trận, Pacquiao mất luôn đai vô địch hạng bán trung WBO (Tổ chức quyền anh thế giới) về tay đối thủ. Đai WBO này Pacquiao đoạt từ đối thủ Jessie Vargas (Mỹ) trong trận thượng đài hồi tháng 11.2016. Tuy nhiên, mất mát nhiều hơn là Pacquiao sẽ không còn cơ hội thách đấu để tái đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Floyd Mayweather.

Trước trận, với đẳng cấp và bề dày thành tích của mình, Pacquiao thậm chí còn được dự báo hạ gục Horn chỉ trong 1-2 hiệp đấu, và dạy cho võ sĩ này một bài học thế nào là quyền anh. Thế nhưng, trái ngược với mọi nhận định, Horn với sức trẻ của mình (mới 29 tuổi, còn đối thủ đã 38 tuổi) liên tiếp tung nhiều đòn tấn công khiến Pacquiao phải phòng ngự và chơi rất thụ động.

Jeff Horn (trái) luôn chiếm ưu thế trước Manny Pacquiao AFP

Võ sĩ Philippines chỉ chơi tốt với đẳng cấp của mình trong 1-2 hiệp cuối, nhưng quá muộn để lật ngược thế cờ. Vì thế, kết cục sau 12 hiệp đấu các trọng tài cho điểm Horn thắng Pacquiao là xứng đáng.

Võ sĩ Philippines tỏ ý không phục, nhưng thừa nhận tôn trọng các quyết định của trọng tài. Mặc dù vậy, Pacquiao đang muốn tái đấu với Horn, và đang kích hoạt điều khoản tái đấu để đàm phán đấu tiếp một trận nữa.

tin liên quan

'Siêu đại chiến quyền anh' 1 tỉ USD
Trận thượng đài ồn ào lâu nay giữa võ sĩ quyền anh tên tuổi Floyd Mayweather (Mỹ) và võ sĩ nổi tiếng của làng võ UFC Conor McGregor (Ireland) rốt cuộc cũng được ấn định thời gian thi đấu là ngày 26.8 tại sàn đấu MGM Grand, TP.Las Vegas (bang Nevada, Mỹ).

Trận thua này là trận thua thứ 4 trong 9 trận gần đây của Pacquiao, trong khi đó võ sĩ Horn từng là thầy giáo, nhưng chuyển sang đấu quyền anh từ năm 2009 đến nay sau 18 trận thượng đài đã bất bại với 17 trận thắng và 1 hòa (trong đó 11 thắng bằng knock-out), cũng chính thức bước lên vũ đài quyền anh thế giới với chức vô địch WBO.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.