Quyền anh Trung Quốc chiêu mộ “độc cô cầu bại” Mayweather

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/07/2019 07:47 GMT+7

Cựu võ sĩ nổi tiếng của Mỹ Floyd Mayweather - người sở hữu sự nghiệp toàn thắng 50 trận, vừa trở thành “cố vấn đặc biệt” cho đội tuyển quyền anh Trung Quốc với mục tiêu cải thiện số huy chương tại Olympic 2020 (Nhật Bản).

Liên đoàn Quyền anh Trung Quốc hôm 23.7 cho biết huyền thoại quyền anh người Mỹ có biệt danh “độc cô cầu bại” đã cam kết sẽ “hết mình trong việc sử dụng sự ảnh hưởng và kinh nghiệm để hỗ trợ cho dự án quyền anh Trung Quốc trong việc đạt được kết quả xuất sắc tại Olympic Tokyo”. Thông báo trên được đưa ra trong một bài đăng ở tài khoản chính thức của tổ chức đứng đầu quyền anh Trung Quốc trên mạng truyền thông xã hội WeChat.

Mayweather (trài) từ chối tái đấu với Pacquiao (phải)

AFP

Mayweather không đề cập đến sự hợp tác thông qua các tài khoản truyền thông xã hội, trong khi thông báo từ quyền anh Trung Quốc cũng không đưa ra thêm thông tin chi tiết nào về vai trò của cựu tay đấm 42 tuổi vốn nổi tiếng thích khoe sự giàu có bằng những hành động chẳng giống ai. Mayweather vừa trải qua một sự nghiệp với kỷ lục 50 trận toàn thắng trên võ đài, trong đó có 27 lần đánh bại đối thủ bằng knock out. Thành tích này đã đem lại cho Mayweather biệt danh “độc cô cầu bại” trong làng quyền anh thế giới.
“Money” (cũng là một biệt danh khác của Mayweather) đã giành được các đai vô địch thế giới ở 5 hạng cân khác nhau và được coi là võ sĩ quyền anh xuất sắc nhất trong lịch sử môn thể thao này. Quyền anh vốn là môn thể thao từng bị cấm ở Trung Quốc và phải đến Olympic Athens 2004, võ sĩ Zou Shiming mới giành được huy chương Olympic đầu tiên của đất nước (huy chương đồng hạng nhẹ).
Zou tiếp tục giành được huy chương vàng ở hai kỳ tiếp theo và quyền anh Trung Quốc bắt đầu đạt nhiều thành công hơn kể từ đó, đặc biệt là từ sau khi quyền anh nữ được ra mắt tại Olympic 2012 (London, Anh).

Zou Shiming - một trong những tay đấm nổi tiếng nhất quyền anh Trung Quốc

AFP

Cuối tuần trước, Mayweather cũng đưa ra tuyên bố phủ nhận việc muốn trở lại sàn đấu trước nhiều thông tin sẽ thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” lần hai với huyền thoại Philippines Manny Pacquiao. “Độc cô cầu bại” từng đánh bại Pacquiao bằng tính điểm ở cuộc đấu vào năm 2015, cuộc so tài được ví là “cuộc đấu thế kỷ” khi đem về doanh thu kỷ lục, gần chạm ngưỡng nửa tỉ USD.
Pacquiao đấm túa máu võ sĩ Mỹ để giành đai vô địch WBA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.