Quyền anh Việt Nam giành đai WBC lịch sử

24/11/2017 08:51 GMT+7

Tay đấm VN Trần Văn Thảo (52 kg) đã làm nức lòng người hâm mộ VN khi thắng knock-out trong chưa đầy 40 giây trước đối thủ Indonesia ở trận tranh đai quyền anh chuyên nghiệp WBC châu Á vào chiều qua.

[VIDEO] 40 GIÂY TUYỆT VỜI CỦA VÕ SĨ TRẦN VĂN THẢO
Chỉ trong chưa đầy 40 giây, võ sĩ 25 tuổi Trần Văn Thảo của VN đã làm kinh ngạc tất cả những người chứng kiến trận so găng tại Thái Lan khi hạ đo ván đối thủ George Lumoly đến từ Indonesia. Lẽ ra tất cả còn nhanh hơn khi chỉ mới giây thứ 13, võ sĩ VN đã tung cú móc trái cực mạnh khiếnLumoly lảo đảo té ngã. Sau lượt đếm của trọng tài, Lumoly gắng gượng đứng dậy để thi đấu tiếp nhưng chưa tìm cơ hội ra đòn thì lại dính một cú móc trái trúng bụng từ Trần Văn Thảo và gục ngã trên sân. Những cú đấm trời giáng của tay đấm TP.HCM đã đưa tên tuổi anh đi vào lịch sử trở thành người VN đầu tiên giành đai WBC của Hội đồng quyền anh châu Á.
Ngay sau chiến thắng, Thảo cho biết: “Trước trận đấu nhiều ngày tôi đã tìm hiểu đối thủ và được biết anh ấy rất mạnh với thành tích 12 trận đấu chuyên nghiệp thì có 8 trận hạ knock-out đối phương. Nhưng tôi tự tin vào bản thân mình vì đơn giản là tôi đã có 5 trận đấu trước đó thoải mái về tâm lý, không hề run sợ và nhất là tôi muốn chứng minh không chỉ riêng tôi mà quyền anh VN không thiếu người tài và hoàn toàn đủ sức bước ra sân chơi chuyên nghiệp. Nhờ vậy nên vào trận tôi đánh rất tập trung, tấn công ngay và khiến đối thủ trúng đòn.
Tôi rất hạnh phúc với chiến tích này và sẽ nỗ lực hơn trong thời gian tới”. Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh VN Trần Minh Tiến có mặt chứng kiến cũng đánh giá: “Dù đai WBC châu Á chưa phải là tầm cỡ thế giới nhưng trận thắng này của Thảo đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quyền anh VN. Điều đó sẽ khích lệ rất lớn tinh thần của các võ sĩ khác. Quyền anh VN hoàn toàn có thể hy vọng vào các cột mốc tiếp theo trên đấu trường chuyên nghiệp”.

tin liên quan

Quyền Anh: Võ sĩ Việt Nam hạ sát ván đối thủ
Trong ngày thi đấu thứ 2 giải vô địch quyền anh nữ châu Á - TP.HCM 2017, đội tuyển quyền anh nữ Việt Nam đã có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh trong khu vực.
Chiến thắng vang dội như vậy nhưng ít ai biết trước đó Thảo đã không nằm trong danh sách dự SEA Games 29, dù anh đã vô địch quốc gia và vô địch đấu trường thép hạng cân của mình trong năm 2016. Người thay anh có mặt tại Malaysia là Bùi Trọng Thái bị loại ngay vòng 1 trước võ sĩ Indonesia Aldoms Suguro. Vì thế, chiến thắng này của Thảo trước đối thủ đến từ xứ vạn đảo là minh chứng cho thấy nếu có chọn lựa đúng và đầu tư thỏa đáng thì quyền anh VN hoàn toàn không thua kém bất cứ đối thủ nào trong khu vực.
Đây là chiến thắng thứ 7 của Trần Văn Thảo ở đấu trường quyền anh chuyên nghiệp. Hôm nay, anh sẽ trở về TP.HCM và sẽ được Sở VH-TT TP.HCM và CLB Saigon Sports Club nơi anh đầu quân tổ chức đón tiếp, tuyên dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.