Quyết Chiến và Quốc Nguyện tranh tài ở giải billiards 3 băng đồng đội thế giới

14/03/2019 10:08 GMT+7

Hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam là Trần Quyết Chiến (Hạng 6 TG) và Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 9 TG) sẽ đại diện cho Việt Nam để tranh tài tại giải Billiards Worldchampionship National Teams được khởi tranh từ hôm nay đến ngày 17.3 tại Viersen (Đức).

Đây được xem là một trong những giải đấu lớn và danh giá trong năm của bộ môn billiards 3 băng. Giải đấu này sẽ có 16 quốc gia hàng đầu tranh tài theo thể thức đánh đồng đội. Mỗi đội sẽ có 2 cơ thủ ra sân cùng lúc và luân phiên nhau ghi điểm. Đây là thể thức đánh mà giới billiards ở Việt Nam thường gọi là đánh “song tô”.
Quyết Chiến đang rất quyết tâm ở giải đấu này Minh Tân
Với thể thức này thì 2 cơ thủ phải có sự phối hợp với nhau thật “ăn ý” để sau một cú ghi điểm vẫn có thể để lại cho đồng đội của mình một thế bi tốt. Tại giải năm nay, Việt Nam đã nằm ở bảng đấu C được xem là bảng “tử thần” cùng với các đội như Hà Lan, Hy Lạp và Đan Mạch. Trong khi Hà Lan có mặt của tay cơ số 1 thế giới Dick Jasper, thì Hy Lạp cũng có Nikos Polychronopoulos (Hạng 21 TG) và Đan Mạch là Tonny Carlsen (hạng 29 TG).
Tuy rơi vào bảng đấu khó nhưng ở thời điểm này phong độ của 2 tuyển thủ VN đang ở đỉnh cao, nếu thi đấu đúng phong độ và có sự phối hợp ăn ý thì khả năng đi tiếp dành cho tuyển carom 3 băng Việt Nam cũng là rất cao. Cả Quyết Chiến lẫn Quốc Nguyện đã có sự tập luyện rất nghiêm túc và rất quyết tâm trước giải đấu này sau khi đã thi đấu không thành công tại mùa giải trước.
Quốc Nguyện có sự phối hợp rất ăn ý với Quyết Chiến trong buổi tập luyện Minh Tân
Theo HLV Nguyễn Việt Hòa cho biết: “Dù rơi vào bảng đấu khá nặng tại giải năm nay. Tuy nhiên cả Quyết Chiến và Quốc Nguyện đang phối hợp với nhau rất tốt trong những buổi tập luyện. Chỉ cần tự tin và quyết tâm thì Việt Nam hoàn toàn có được thành tích tốt tại giải đấu năm nay”.
Trong trận ra quân vào lúc 20 giờ tối nay (Giờ VN), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Hà Lan của Dick Jaspers và Raimond Burgman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.