Raducanu sẽ kiếm được số tiền khủng sau danh hiệu Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
12/09/2021 18:00 GMT+7

Sau trận chung kết Mỹ mở rộng lịch sử, Emma Raducanu sẽ chính thức gia nhập danh sách những VĐV thể thao triệu USD và số tiền mà cô kiếm được có thể lên đến hơn 200 triệu USD.

Câu chuyện cổ tích kéo dài hai tuần của cô gái 18 tuổi người Anh Emma Raducanu đã kết thúc có hậu sau trận chung kết với tay vợt 19 tuổi, Leylah Fernandez. Tại Flushing Meadows, Raducanu đã trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được danh hiệu Grand Slam trong vòng 44 năm qua. Chức vô địch đã mang về cho cô số tiền thưởng 2,5 triệu USD của ban tổ chức giải.
Các chuyên gia dự đoán sẽ có một cơn bão các hợp đồng tài trợ sinh lợi được nhắm đến nhà tân vô địch Mỹ mở rộng. Ước tính các hợp đồng này có thể giúp Raducanu thêm vào tài khoản hơn 200 triệu USD trước khi tiếp tục ước mơ trở thành luật sư.

Khoảnh khắc sau chiến thắng của Raducanu

AFP

Nhà quản lý tài năng Jonathan Shalit, người đã mang về các hợp đồng béo bở cho võ sĩ quyền anh Olympic Nicola Adams và ca sĩ Myleene Klass, dự đoán thu nhập ngoài sân của Emma sẽ vượt qua Naomi Osaka và Serena Williams. Raducanu hiện đã có hợp đồng về quần áo và giày với Nike, hãng vợt Wilson và cô cũng xuất hiện trên tạp chí Vogue số hiện tại. Cô cũng tự hào có 684.000 người theo dõi trên Instagram và có thêm 8.000 người hâm mộ mới mỗi giờ.
Các nguồn tin cho biết, Raducanu đã đăng ký vào trường đại học để lấy bằng luật nhưng đã phải hoãn kế hoạch nhập học vì bận rộn với các giải đấu. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, nhà vô địch 18 tuổi từng tiết lộ về mong ước theo học ngành luật để trở thành một luật sư trong tương lai.
Raducanu sinh ra ở Toronto, Canada, vào tháng 11.2002, có cha là người Romania và mẹ là người Trung Quốc. Gia đình Raducanu đã chuyển đến London năm cô được 2 tuổi. Ở tuổi 16, Raducanu bắt đầu sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của HLV Nigel Sears, bố vợ của Andy Murray. Sears tiết lộ: “Tôi biết cô bé rất đặc biệt. Năm 16 tuổi, Emma đã thắng một giải đấu trị giá 25.000 USD và sau đó cô bé trở thành á quân trong một giải đấu khác cũng trị giá 25.000 USD. Không chỉ tài năng mà Emma còn rất thông minh”.

Nụ cười xinh đẹp của nhà vô địch Raducanu

AFP

Đầu năm nay, Raducanu đã có một kỳ tích chói lọi khi vào đến vòng 4 tại Wimbledon trong lần đầu tiên tham dự một giải Grand Slam. Dù phải bỏ cuộc giữa chừng vì vấn đề sức khoẻ liên quan đến hô hấp nhưng tay vợt 18 tuổi đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ với một vẻ đẹp và cả lối đánh đẹp mắt.
Sau chiến thắng lịch sử của Raducanu, những người nổi tiếng của Vương quốc Anh, từ Hoàng gia đến các chính trị gia đã lần lượt gửi lời chúc mừng đến tay vợt trẻ 18 tuổi. Trong đó phải kể đến Thủ tướng Anh Boris Johnson, Công tước xứ Cambridge và đội đua F1 McLaren.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.