Red Bull trầy trật, Alonso về nhất ở Chinese Grand Prix

14/04/2013 20:43 GMT+7

(TNO) Tay đua Fernando Alonso của Ferrari đã lấy lại uy danh khi cán đích đầu tiên ở chặng 3 Chinese Grand Prix của cuộc đua xe thể thức 1 (F1) 2013 tại Trung Quốc diễn ra chiều nay (14.4, giờ VN).

(TNO) Tay đua Fernando Alonso của Ferrari đã lấy lại uy danh khi cán đích đầu tiên ở chặng 3 Chinese Grand Prix của cuộc đua xe thể thức 1 (F1) 2013, tại Trung Quốc diễn ra chiều nay (14.4, giờ VN), trong khi nhà vô địch Sebastian Vettel và đồng đội Mark Webber ở Red Bull rơi vào cảnh “kẻ hụt hẫng, người bỏ cuộc”.

>> Vettel lại làm nội bộ Red Bull lục đục trước chặng 3
>> Red Bull nhắm “người tuyết” Raikkonen thay thế Mark Webber
>> Vettel trước cơn bão chỉ trích, nội bộ Red Bull rối bời

Red Bull trầy trật, Alonso về nhất ở Chinese Grand Prix
Alonso đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2013 - Ảnh: AFP

Xuất phát ở vị trí pole (vị trí đầu tiên), tân binh của Mercedes là Lewis Hamilton hừng hực dẫn đầu nhưng cũng chỉ kéo dài 5 vòng đua trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các hảo thủ phía sau.

Cuộc cạnh tranh top đầu bắt đầu nóng khi chiếc xe của Esteban Gutierrez (đội Sauber) đâm sầm của xe Adrian Sutil (Force India), bốc lửa. Ngọn lửa liếm luôn qua xe của Sutil nên dù nhân viên kỹ thuật đã cố gắng “chữa trị” hết sức nhưng cả 2 phải bỏ cuộc.

Trong khi đó, việc xuất phát ở vị trí thứ 9 khiến nhà vô địch Vettel (Red Bull) gặp khá nhiều khó khăn, còn đồng đội và kình địch Webber trải qua chặng 3 trong thảm họa. Theo đó, ngoài sự cố ở vòng loại khiến Webber xuất phát ở nhóm cuối, tay đua Úc cũng không thể hoàn thành cuộc đua chính thức chiều qua khi bỏ cuộc ở vòng 16.

Sự cố xảy đến sau một cú cắt mặt của Jean-Eric Vergne của đội Toro Rosso khiến đầu xe của Webber bị thiệt hại, trước khi chiếc xe bị văng một lốp ra ngoài. Trước đó, Nico Rosberg của Mercedes (người về nhất chặng 3 mùa giải năm ngoái) cũng dừng cuộc chơi do phạm luật.

“Người tuyết” Kimi Raikkonen (Lotus) cũng suýt nữa phải chia tay hy vọng lần thứ 2 về nhất chặng của mùa giải khi va chạm với Sergio Perez của McLaren. “Anh ta làm cái quái gì thế?”, Raikkonen nổi điên nói trên độ đàm của đội sau khi bị Perez gây hấn. Tuy nhiên, tay đua Phần Lan không hề hấn gì sau cú va chạm.

Sau 20 vòng đua, “bộ ba” Jenson Button (McLaren), Alonso và Vettel thay nhau dẫn đầu, trong khi Raikkonen và Hamilton bám riết phía sau chờ cơ hội vượt lên. Tuy nhiên, tay đua người Tây Ban Nha Alonso thực hiện một cú tăng tốc như tên bắn ở vòng 43 để bứt tốp khiến Vettel choáng váng.

Chưa kịp định thần, Vettel tiếp tục bất lực nhìn Raikkonen và Hamilton vượt mặt bằng cú nước rút đầy ấn tượng. Đến vòng 52, nhà vô địch mới trở lại thách thức khi chạy ở vị trí thứ 4, nhưng không thể ngăn cản Alonso cán đích đầu tiên dễ dàng với thành tích 1 giờ 36 phút 26,945 giây.

“Người tuyết” Raikkonen về nhì, kém hơn 10,168 giây, kế đến là Hamilton (kém Alonso 12,322 giây) và Vettel (12,525 giây). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Button, Felipe Massa (Ferrari), Daniel Ricciardo (Toro Rosso), Paul di Resta (Force India), Romain Grosjean (Lotus) và Nico Hulkenberg (Sauber).

Với chiến thắng ở Trung Quốc, Alonso vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các tay đua khi kém người dẫn đầu là Vettel 9 điểm (43 so với 52), còn Raikkonen đứng thứ 2 với 49 điểm. Hamilton (40 điểm) xếp thứ 4, còn Webber từ vị trí thứ 3 rớt xuống thứ 6. 

Ở bảng xếp hạng đội đua, Ferrari (73 điểm) rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Red Bull xuống còn 5 điểm.

Chặng đua thứ 4 sẽ diễn ra ở Bahrain diễn ra từ ngày 19 - 21.4, trước khi hành quân sang châu Âu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.