Rối trong việc chọn HLV trưởng

08/01/2013 03:40 GMT+7

Sắp đến thời điểm tập trung đội tuyển VN mà việc chọn lựa HLV trưởng vẫn đang rối như tơ vò.

Sắp đến thời điểm tập trung đội tuyển VN mà việc chọn lựa HLV trưởng vẫn đang rối như tơ vò.

“Bí ẩn” Hoàng Anh Tuấn

Bí ẩn ở đây không phải là trích ngang tiểu sử kèm bề dày thành tích vì suốt bấy lâu nay, những thông tin ấy đã tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mà “bí ẩn” là đường đi nước bước của chính vị HLV này với hai chiếc ghế nóng mà cùng lúc ông đang được nhắm vào. Trên báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất dè dặt về tương lai của mình ở đội tuyển và cảm thấy chút nghi ngại khi không được hai phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn đánh giá cao. Thế nhưng ông vẫn cho rằng, mình sẽ ít nhiều thành công ở đội tuyển nếu VFF không giao những chỉ tiêu quá nặng nề ở các giải đấu tầm khu vực.

 Nếu HLV Hoàng Anh Tuấn không làm, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là ứng viên sáng giá
Nếu HLV Hoàng Anh Tuấn không làm, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là ứng viên sáng giá - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, ở một động thái khác, HLV Hoàng Anh Tuấn lại phát ngôn: “Tôi đã làm việc với VFF trên tinh thần rất nghiêm túc, cùng VFF thống nhất các điều khoản. Tuy nhiên, chưa có quyết định nào được đưa ra cả, càng không có chuyện tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển trong 3 năm với mức lương 200 triệu/tháng. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ ký hợp đồng với Hải Phòng”.

Cho đến 17 giờ ngày hôm qua, Ban Tổng thư ký VFF vẫn chưa nhận được hồi âm cuối cùng của HLV Hoàng Anh Tuấn và theo Tổng thư ký Ngô Lê Bằng: “Nếu không có chuyện gì xảy ra thì VFF và HLV này sẽ tiếp tục thương thảo”. Trong khi đó, cũng hôm qua, ông Cao Trường Giang - Giám đốc điều hành CLB Xi măng Hải Phòng lại cho hay: “Anh Tuấn đang dẫn CLB đi tập huấn ở Nha Trang. Mọi việc giữa chúng tôi đang khá thuận lợi và diễn ra đúng với kế hoạch mà hai bên đã bàn từ trước”. Có vẻ như, HLV Hoàng Anh Tuấn đang ở thế chọn lựa 50 - 50 và sẽ đợi kết quả phiên họp thường trực VFF vào ngày hôm nay 8.1 rồi mới tung “cú sút” quyết định chăng?

Các ứng viên khác

Trong trường hợp, thường trực không chọn HLV Hoàng Anh Tuấn thì rất có thể VFF sẽ tìm người chỉ dẫn dắt 2 trận đấu vòng loại Asian Cup sắp tới mà thôi, rồi sau đó sẽ tính tiếp.

Tiêu chí nhất quán của VFF là HLV đội tuyển không được phép kiêm nhiệm, vì thế hai cái tên Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng coi như không có “cửa”. Trong số danh sách đề cử, còn lại 9 gương mặt khác đều là HLV tự do nhưng lại có những vướng mắc riêng. Ví dụ, HLV Mai Đức Chung mới chỉ có bằng B. HLV Lê Tuấn Long chỉ làm trợ lý ở cả CLB lẫn tuyển trẻ. Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn Phụng chỉ là HLV thủ môn. HLV Hoàng Gia, Đoàn Phùng chưa bao giờ được đánh giá cao trên bình diện cấp độ đội tuyển. Hay trở lại phương án HLV Hoàng Văn Phúc của đội trẻ Hà Nội T&T thì phải thêm công đoạn nữa là thuyết phục bầu Hiển đồng ý “nhả” quân. Nói công cuộc tìm người dẫn dắt đội tuyển VN rối như tơ vò cũng là vì lẽ ấy!

Nhật Duy

>> Nếu không HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là ai?
>> HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không lên tuyển
>> Bất đồng quan điểm, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn khó hợp tác
>> VFF chưa thống nhất chọn HLV Hoàng Anh Tuấn
>> HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam 3 năm
>> Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV tạm quyền đội tuyển VN
>> Hoàng Anh Tuấn hết cơ hội khoác áo tuyển quốc gia ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.