Rosberg gây sốc giã từ sự nghiệp F1 sau khi giành chức vô địch

03/12/2016 11:35 GMT+7

Người hâm mộ làng đua xe Công thức 1 (F1) vừa thực sự sốc khi tay đua Nico Rosberg của đội Mercedes bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp chỉ sau vài ngày lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Tuyên bố trên được đưa ra trong buổi họp báo hôm 2.12 tại gala trao giải ở Vienne (Áo) thông qua tài khoản mạng xã hội. “Từ thời điểm khi cơ hội đoạt chức vô địch đang nằm trong tay, áp lực bắt đầu và tôi đã nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp nếu tôi trở thành nhà vô địch thế giới. Vào buổi sáng tại Abu Dhabi (chặng đua cuối cùng mùa giải 2016 ở UAE), tôi có cảm giác đây là chặng đua cuối cùng”, tay đua 31 tuổi người Đức viết trên tài khoản Facebook.

Trước đó, ở chặng đua cuối cùng ở Abu Dhabi vào cuối tuần trước, bất chấp áp lực từ phía người đồng đội Lewis Hamilton, Rosberg vẫn đảm bảo ngôi đầu với việc cán đích ở vị trí thứ 2. Thành tích này giúp tay đua người Đức đăng quang khi hơn Hamilton vẻn vẹn 5 điểm (385 so với 380) trên bảng tổng sắp các tay đua. Chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp còn giúp Rosberg đi vào lịch sử khi trở thành tay đua người Đức đầu tiên lên ngôi trong màu áo của một đội đua Đức.  

Rosberg đã đạt được ước mơ thời thơ ấu là đăng quang F1 thế giới REUTERS

Trong sự nghiệp 18 năm, Rosberg đã có tổng cộng 23 chiến thắng chặng trong số 206 chặng. Tuy nhiên, mãi đến năm 2016, tay đua 31 tuổi mới thực sự theo bước của cha là cựu tay đua Phần Lan Keke Rosberg trở thành nhà vô địch F1 thế giới. Phong độ chói sáng của Rosberg còn giúp đội đua Mecerdes độc bá ở mùa giải 2016 với 19 chiến thắng trong tổng cộng 21 chặng đua.

Tuyên bố của Rosberg đã khiến làng thể thao thế giới thực sự sửng sốt và được ví như cú sốc Brexit hay Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua. Bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, năm 2016 chính là thời điểm tay đua người Đức bước vào đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy vậy, quyết định của Rosberg cũng xuất hiện nhiều hoài nghi về mâu thuẫn với đồng đội Hamilton.

Nhiều hoài nghi cho rằng mối quan hệ căng thẳng với Lewis Hamilton (trái) dẫn đến Rosberg kết thúc sự nghiệp REUTERS

Theo đó, kể từ khi tay đua người Anh gia nhập Mecerdes, mối quan hệ căng thẳng giữa Rosberg và Hamilton luôn trở thành đề tài nóng trên truyền thông, đặc biệt là ở mùa giải năm nay như thể “một nước không thể có hai vua”. Tuy nhiên, những hoài nghi này bị bác bỏ khi tay đua người Đức cho biết anh muốn giành thời gian để nghỉ ngơi khi đã đạt được mục tiêu của mình.

“Đó là một quyết định dũng cảm và chứng minh được bản lĩnh của anh ấy (Rosberg). Anh ấy chọn thời điểm kết thúc ở đỉnh cao sự nghiệp bởi đã hoàn thành giấc mơ từ thời thơ ấu. Vì vậy khi anh ấy nói ra tôi đành phải chấp nhận”, ông chủ đội đua Mecerdes là Toto Wolff nói. Hay như cách biểu lộ dí dỏm trước thông tin sốc từ Rosberg của ông trùm F1 Bernie Ecclestone: “Anh cần thời gian để tiêu cho hết tiền!”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.