‘Running man’ đua với đại sứ Đan Mạch vượt núi Sa Pa

03/10/2013 20:54 GMT+7

(TNO) 'Running man' Vũ Xuân Tiến sẽ chạy đua cùng ngài Đại sứ Đan Mạch John Nielsen trong cuộc thi chạy marathon đường núi quốc tế diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai vào ngày 5.10.

(TNO) 'Running man' Vũ Xuân Tiến sẽ chạy đua cùng ngài Đại sứ Đan Mạch John Nielsen trong cuộc thi chạy marathon đường núi quốc tế diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai vào ngày 5.10.

>> Running man chinh phục thành công tòa nhà cao nhất Việt Nam
>> Tên của Running Man bị phiên âm ra tiếng... Trung Quốc
>> Running Man' mang quốc kỳ VN đến sân Emirates

‘Running man’ đua với đại sứ Đan Mạch vượt núi Sa Pa-1
Đua Marathon vượt núi Sa Pa cho các VĐV cơ hội đi qua những vùng núi tuyệt đẹp có người Dao Đỏ sinh sống - Ảnh: Lưu Quang Phổ

Tham gia cuộc thi chạy có khoảng 200 VĐV đến từ 28 quốc gia khác nhau và cùng nhiều nhà báo quốc tế cũng sẽ tham dự đưa tin về sự kiện này. Có 3 nội dung đua là bán marathon dài 21 km (71 VĐV tham gia), marathon dài 42 km (27 VĐV) và marathon siêu đẳng dài gần 70 km (45 VĐV).

Đường đua là những đoạn đường núi, khá nguy hiểm do đó ban tổ chức đã có đầy đủ phương án để đảm bảo an toàn cho các VĐV trên đường chạy. Phía Đại sứ quán Đan Mạch cũng đã làm việc với chính quyền tỉnh Lào Cai, đảm bảo cho các VĐV có một hành trình tốt nhất.

Tham gia cuộc đua này, "Running man" Vũ Xuân Tiến đã chuẩn bị sẵn sàng những vật dụng thiết yếu cho cuộc đua như nước uống, hộp dụng cụ y tế và điện thoại di động để liên lạc với cứu hộ khi cần thiết. “Tôi rất háo hức khi được đua vượt núi Sa Pa, đặc biệt tôi còn được đua cùng đại sứ Đan Mạch”, Tiến cho hay.

‘Running man’ đua với đại sứ Đan Mạch vượt núi Sa Pa-2
“Running man” Vũ Xuân Tiến (giữa) về nhất ở độ tuổi 20 đến 29 trong cuộc đua leo cầu thang thang bộ Hanoi Vertical Run ngày 15.9 vừa qua tại tòa nhà cao nhất VN Keangnam - Ảnh: Xuân Bùi

Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam từng tham gia 7 cuộc đua marathon ở nhiều quốc gia (4 lần đua ở thủ đô Copenhagen, 1 lần đua ở Venice - Ý, 1 lần ở Berlin - Đức, 1 lần ở Paris - Pháp).

“Lâu rồi tôi không chạy. Tôi biết là cuộc đua sẽ rất vất vả. Nhưng tôi nghĩ không khí trong lành và vẻ đẹp của các ngọn núi, cánh đồng ở Sa Pa sẽ làm tôi khỏe lại”, ông John Nielsen nói.

Cuộc đua do Đại sứ quán Đan Mạch, phối hợp với khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (khu nghỉ dưỡng nằm trên đỉnh núi Sa Pa với 85 % nhân viên là người dân tộc Tày, Dao Đỏ, H’Mông, Giấy) tổ chức.

Mỗi VĐV tham gia cuộc đua marathon vượt núi Sa Pa sẽ ủng hộ 20 USD vào quỹ của tổ chức từ thiện Sa Pa O’ Châu, cung cấp cơ hội học tập cho những trẻ em dân tộc thiểu số khó khăn.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.