Ryan Lochte giành HCV đầu tiên ở giải thế giới 2013

02/08/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Sau một loạt thất bại ở các nội dung sở trường, kình ngư số 1 của làng bơi lội Mỹ Ryan Lochte cuối cùng cũng có được chiếc HCV đầu tiên tại giải Vô địch bơi lội thế giới (VĐTG), đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

(TNO) Sau một loạt thất bại ở các nội dung sở trường, kình ngư số 1 của làng bơi lội Mỹ Ryan Lochte cuối cùng cũng có được chiếc HCV đầu tiên tại giải Vô địch bơi lội thế giới (VĐTG), đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

>> Bơi lội VN nhìn từ Ánh Viên
>> Bơi lội Mỹ cấm hành nghề 16 HLV vì bê bối tình dục
>> Mỹ nghi ngờ bơi lội Trung Quốc có doping

 
Ryan Lochte cùng tấm HCV đầu tiên tại giải VĐTG 2013 - Ảnh: AFP

Rạng sáng nay (2.8 - giờ VN), Lochte, 29 tuổi và chỉ mới trở lại thi đấu trên đường đua xanh hồi tháng 6, đã nổ lực giành chiến thắng thuyết phục nội dung bơi 200m cá nhân hỗn hợp với thành tích 1 phút 54 giây 98, đánh bại 2 đối thủ Kosuke Hagino (Nhật Bản) và Thiago Pereira (Brazil).

Với chiếc HCV này, Lochte đi vào lịch sử là VĐV thứ 4 từ trước đến nay đoạt 3 HCV trong cùng một nội dung thi đấu tại 3 kỳ giải VĐTG liên tiếp.

Tuy nhiên, thành tích vẫn còn kém so với kỷ lục thế giới (KLTG) của chính anh lập hồi năm 2011 là 1 phút 54 giây.

Cũng ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp, Lochte chính là người thứ 2 sau Michael Phelps đoạt 3 HCV liên tiếp tại 3 kỳ giải VĐTG.

Thời gian gần đây Lochte thường chểnh mảng tập luyện và dành phần lớn thời gian với các công việc bên ngoài hồ bơi như phát triển một kênh truyền hình thực tế riêng của mình với chủ đề: “Ryan Lochte đang làm gì?”, rồi tham gia làm người mẫu và cặp kè với nhiều người đẹp để tìm kiếm ý trung nhân...

Mãi đến gần thời gian diễn ra giải anh mới trở lại hồ bơi và tập luyện cật lực. Vì thế, so với ở Olympic 2012, phong độ Lochte sa sút hẳn và chưa tìm lại thể lực cần thiết. Anh thua liên tiếp các nội dung sở trường, như chỉ về thứ 4 nội dung 200m tự do, đoạt HCB nội dung tiếp sức 4x100m tự do… 

 
Kình ngư 18 tuổi người Mỹ Missy Franklin - Ảnh: AFP

Ở nội dung bơi nữ, kình ngư 18 tuổi Missy Franklin tiếp tục gặt HCV với chiếc thứ 4 sau khi cùng tuyển Mỹ thắng nội dung tiếp sức 4x200m tự do. Đồng đội của Franklin là Katie Ledecky (16 tuổi) cũng có chiếc HCV thứ 3. Riêng Franklin vẫn còn 3 nội dung thi đấu nữa và không có gì ngăn cản được cô làm nên lịch sử.

Còn ở nội dung 200m ếch, VĐV người Đan Mạch Rikke Moller Pedersen phá KLTG với thành tích 2 phút 19 giây 11 ở đợt bơi bán kết. Đây cũng là KLTG thứ 3 tại giải lần này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.