Sài Gòn Heat dừng bước nhưng vẫn xứng đáng được động viên.

07/04/2019 23:55 GMT+7

Sài Gòn Heat, đội bóng rổ đại diện Việt Nam dù đã có nhiều nỗ lực nhưng cuối cùng đã phải dừng bước tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) vào tối 7.4 sau khi thất thủ trận play-off thứ ba trên sân của đội CLS Knights Indonesia.

Khởi đầu tự tin, đeo bám quyêt liệt

Cách đây vài ngày trên sân nhà CIS, đội bóng rổ Sài Gòn Heat đã thi đấu tưng bừng thắng 86/81 trước đối thủ Knights Indonesia. Chiến thắng đó không chỉ giúp đại diện VN san bằng cách biệt 1-1 khi đã thua ở trận play-off thứ nhất trên sân đối thủ mà còn giúp toàn đội hun đúc niềm tin làm cuộc quật khởi trên sân của Indonesia ở trận play-off thứ ba cũng là trận quyết định chiếc vé vào chơi bán kết. Khán giả VN cũng rất kỳ vọng lần đầu tiên giành được chiến thắng ở trận play-off sẽ giúp đội bòng Việt Nam lên tinh thần để càng chơi càng hay hơn.

Điều này đã được chứng minh hùng hồn trong 2 hiệp đầu trận gặp lại chủ nhà trên sân Indonesia tôi 7.4. Dù phải thi đấu trước sức ép rất lớn đến từ các khán giả của đại diện xứ vạn đảo, tuy nhiên Saigon Heat đã có một khởi đầy đầy tự tin khi sớm vươn lên dẫn trước 7-2 nhờ vào những pha ghi điểm hiệu quả của Trevon Hughes. Nhưng CLS Knights Indonesia đã kịp lấy lại thế trận và những phút cuối hiệp 1, đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã vượt lên dẫn trước 21-16. Sau đó họ tiếp tục đào sâu cách biệt lên thành 9 điểm (27-18) ở đầu hiệp 2.

Sài Gòn Heat dù rất nỗ lực vẫn không thể thắng trận trên sân khách BTC

Nhưng Sài Gòn Heat cho thấy họ xứng đáng là đội bóng luôn chơi ăn miếng trả miếng tốt khi vượt lên bám đuổi quyết liệt để thu ngắn tỷ số nhờ công của Kyle Barone (6 điểm) và Trevon Hughes (6 điểm) và chỉ còn thua sát nút 3 điểm (29-32) khi hiệp 2 kết thúc.

Áp lực cuồng nhiệt của khán giả Indonesia

Bước vào hiệp 3 CLS Knights Indonesia tổ chức phòng thủ kín kẻ hơn “nhử” Sài Giòn Heat tràn lên, nhưng đội bóng TP.HCM khôn ngoan tăng cường ném rổ xa và không để vướng vào cái bẫy phản công của chủ nhà. Thế trận giằng co khi đôi bên đều hạn chế tối đa các tình huống lên bóng của đối thủ. Thế nhưng, với sự cổ vũ mạnh mẽ của người xem, đại diện xứ vạn đảo đã tỏ ra là tập thể thi đấu hiệu quả hơn khi tận dụng tốt các cơ hội lên bóng và dần nới rộng cách biệt lên 7 điểm rồi 9 điểm.

Nỗi buồn của các cầu thủ Sài Gòn Heat BTC

Không còn gi để mất, Sài Gòn Heat tràn lên ở hiệp 4 với tinh thần “được ăn cả ngã về không”. Trong cuộc đọ tài dứt điểm này, đại diện Việt Nam đã lần lượt ghi nhiều điểm đẹp mắt nhưng CLS Knights Indonesia đã chứng minh họ phản công vô cùng sắc sảo với nhiều “ngòi nổ” hơn, nhất là khi khán giả Indonesia tạo thành làn sóng dữ dội ủng hộ cuồng nhiệt hò hét như sấm rền. Trong điều kiện đó tâm lý của Sài Gòn Heat không thể không dao động và chỉ vài thoáng mất tập trung đội đã thua luôn chung cuộc 56-68.

Dù không thể làm nên bất ngờ ở GOR Kertajaya Surabaya nhưng với màn trình diễn nỗ lực và đầy quả cảm của mình, Saigon Heat vẫn xứng đáng nhận được những lời động viên của người hâm mộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.