Saigon Heat sa sút vì khủng hoảng lực lượng

18/03/2013 03:25 GMT+7

Ông Connor Nguyễn (ảnh), Giám đốc điều hành Saigon Heat - CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, thừa nhận như vậy về chuỗi bại 5 trận tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Ông Connor Nguyễn (ảnh), Giám đốc điều hành Saigon Heat - CLB bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, thừa nhận như vậy về chuỗi bại 5 trận tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Saigon Heat khởi đầu mùa giải ABL 2013 với thành tích như mơ khi lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng nhanh chóng tụt xuống áp chót. Người hâm mộ không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thưa ông?

Lý do lớn nhất chính là việc ngoại binh chủ lực của đội - Dior Lowhorn (Mỹ) - bị chấn thương. Sự vắng mặt này buộc đội bóng thay đổi hoàn toàn lối chơi. Bên cạnh đó, phong độ không tốt của một số ngoại binh khác cũng là nguyên nhân khiến toàn đội sa sút. Trong khi đó, chúng tôi không thể trông chờ vào các nội binh bởi họ vẫn còn khoảng cách trình độ nhất định so với những cầu thủ ngoại.

HLV Jason đã nhanh chóng mang về 3 nhân tố mới ngay trước thềm Lễ hội bóng rổ đang diễn ra trên sân nhà TP.HCM nhưng Saigon Heat vẫn thua trước Malaysia Dragons?

Đúng là chúng tôi đã thử nghiệm, bổ sung 3 gương mặt mới gồm Al Vergera, Christopher và Rob Wainright nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế. Rob Wainright là trợ lý HLV của đội lại chưa bình phục chấn thương đầu gối. Còn với Al Vergera, Christopher, không thể đòi hỏi nhiều bởi họ mới đến, chưa hoàn toàn hòa nhập với lối chơi của đội.

Giải pháp nào để Saigon Heat thoát khỏi khủng hoảng hiện nay?

Thời gian hơn 1 tuần không thi đấu sau Lễ hội bóng rổ là cơ hội để các cầu thủ bình phục chấn thương. Ngoài ra, đội bóng ráo riết tìm những gương mặt ngoại binh ưu tú nhất bổ sung vào các vị trí đang khuyết. Về lâu dài, chúng tôi cũng hiểu cần phải xây dựng, phát triển lực lượng nội binh nhưng trước mắt không thể mong đợi họ có thể xoay chuyển tình thế.

Lễ hội bóng rổ Đông Nam Á kết thúc hôm qua tại TP.HCM. CLB Saigon Heat thi đấu 2 trận với kết quả: thua Malaysia Drangons với điểm số 69/90 và thua San Miguel Beermen với điểm số 55/80, đây là trận thua thứ sáu liên tục.

Hoàng Quỳnh
(thực hiện)

>> Saigon Heat đăng cai ngày hội bóng rổ Đông Nam Á
>> Saigon Heat chiếm ngôi đầu ABL
>> Saigon Heat tìm trận thắng thứ 3
>> Saigon Heat thua trận mở màn
>> Saigon Heat thắng thuyết phục đại diện Trung Quốc
>> Saigon Heat hâm nóng không khí thể thao cuối năm
>> Saigon Heat đánh bại đại diện Trung Quốc
>> Saigon Heat trọng dụng nội binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.