Saigon Heat thắng trận thứ 10 giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

23/01/2019 21:52 GMT+7

Làm khách trên sân Mono Vampire vào chiều nay, Saigon Heat đã trải qua một trận đấu đua tranh vô cùng kịch tính nhưng đã chơi ngoan cường để giành chiến thắng thứ 3 trước đội bóng này và cũng là trận thắng thứ 10 từ đầu mùa tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2019

Bản lĩnh trên sân khách

Dù chơi bóng dưới sức ép của khán giả tại Thái Lan nhưng đại diện Việt Nam vẫn chơi với sự tự tin và quyết tâm cao độ. Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, Saigon Heat thi đấu chủ động và liên tiếp vượt lên dẫn trước nhờ các tình huống ghi điểm liên tiếp của Murphy Burnatowski (5 điểm), Kyle Barone (8 điểm) và Corey Cilia (6 điểm).

Tấn công dồn dập, đại diện Việt Nam đã khiến CLB hàng đầu của Thái Lan là Mono Vampire tỏ ra lúng túng và đành phải kết thúc hiệp 1 với việc chịu bất lợi tỉ số (17-25).

Nhận thấy đội nhà thi đấu thiếu hiệu quả, Huấn luyện viên Douglas Marty ngay lập tức đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật nên lội ngược dòng dẫn 52-47 trước thầy trò Huấn luyện viên Kyle Julius.

Sài Gòn Heat chơi từng bứng BTC

Tuy nhiên ưu thế đó không đứng vững được lâu khi Sài Gòn Heat siết chặt lại lối chơi, thi đấu tập trung từ hiệp 3, không chỉ san bằng tỉ số mà những pha lên rổ đẹp mắt của Chris Dierker đã giúp “Ông 30” khép với cách biệt sát sao 68-66.

Lên tinh thần đoàn quân của Huấn luyện viên  Kyle Julius đã thực hiện chuỗi ghi điểm 11-0 trong 4 phút đầu hiệp 4 (79-66) và khiến các cầu thủ Mono Vampire bị choáng váng. Từ đó họ không thể gượng dậy nổi và nhanh chóng sụp đổ với tỉ số 83-98.

Thử thách trên sân Singapore

Kết quả này đã giúp đại diện Việt Nam có chiến thắng thứ 10 trong tổng số 14 trận đấu và là chiến thắng thứ 3 trên sân khách. Riêng kết quả với Mono Vampire thì đây là chiến thắng thứ 3 trong 3 trận gặp nhau với đối thủ này của Sài Gòn Heat . Kết quả này còn giúp đại diện Việt Nam xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi nâng tỉ lệ chiến thắng lên thành 71% bỏ xa tới 5 chiến thắng so với đối thủ đang cạnh tranh top 4 là Westports Dragons Malaysia.

Đại diện Việt Nam đã bứt nhanh ở tốp đầu BTC

Trận đấu tới ngày 27/1, thầy trò Huấn luyện viên Kyle Julius sẽ có chuyến làm khách đến sân OCBC Arena để đối đầu Singapore Slingers đội đã từng thắng mình 78/75 hồi tháng 12 năm rồi trên sân CIS. Đây sẽ là thử thách cực lớn của Sài Gòn Heat. Qua được trận này đội bóng Việt Nam rộng cửa suất 4 đội mạnh nhất và mở ra cơ hội tranh thứ hạng cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.