Sanest Khánh Hòa tranh suất vào bán kết châu Á

04/08/2018 11:37 GMT+7

Câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đăng quang giải vô địch quốc gia năm 2017 nên được đại diện Việt Nam dự cúp các Câu lạc bộ châu Á 2018 đang diễn ra tại Myanmar. Sau khi nhất bảng B, chiều 3.8 CLB Sanest Khánh Hòa đã thắng tiếp CLB Canberra Heat (Úc) ở trận đấu chéo để tranh tiếp suất vào bán kết vào ngày 4.8.

CLB Canberra Heat (Úc) có thể hình rất tốt với chiều cao trung bình 1m95 (VN: 1m87) trong đó có 4 VĐV cao trên 2m nên các VĐV trẻ của Sanest Khánh Hòa lúc đầu  có phần bị tâm lý, căng cứng. HLV Thái Quang Lai phải đưa nhiều VĐV có kinh nghiệm thay nhau vào sân và yêu cầu thi đấu biến hóa để kết thúc nhanh, tránh kéo dài có thể suy giảm thể lực.

Từ Thanh Thuận vẫn là mũi nhọn quan trọng nhất và chính anh đã giúp CLB mình thắng nhanh hiệp đầu 25/17. Qua hiệp hai, chủ công Aubrey cao 2m07 thi đấu rất tốt để đưa đội đại diện Úc dẫn trước 21/18. Ngay sau đó, chủ công đội trưởng Ngô Văn Kiều được đưa vào thay cho Quốc Đoàn và chính anh đã ghi nhiều điểm từ quả tấn công lẫn chắn bóng và phát bóng để giúp CLB Sanest Khánh Hòa thắng ngược 25/23. Qua hiệp 3, chính các đàn anh của CLB phố biển đã dìu dắt đàn em thi đấu tốt hơn và thắng luôn 25/17, buộc CLB của Úc phải xuống tranh hạng 9 – 13.

Với trận thắng quan trọng trên, CLB Sanest Khánh Hòa sẽ gặp lại CLB Long Power của Đài Bắc Trung Hoa (thắng CLB đại diện của Hồng Kông 3-1) vào lúc 11g30 ngày 4.8 để tranh suất vào bán kết của giải đấu này.Trước đó, trong ngày 1.8, CLB Sanest Khánh Hòa đã thắng CLB Long Power 3-1, trong đó chủ công trẻ Nguyễn Quốc Đoàn (sinh 1997) ghi nhiều điểm nhất (21 điểm).

Ở trận tiếp theo sau đó một ngày, Sanest Khánh Hòa gặp CLB Tứ Xuyên (3 lần vô địch Trung Quốc) với chiều cao bình quân đến 1m96  trong đó có 2 VĐV cao 2m05. Tuy vậy, HLV trưởng Thái Quang Lai đã khôn khéo bố trí Từ Thanh Thuận chuyển qua vị trí đối chuyền để tập trung tấn công trong mọi vị trí (kể cả sau vạch 3m) và tránh đối thủ cao to chắn bóng trực tiếp làm đối thủ bất ngờ. Nhờ vậy, Thanh Thuận đã ghi được 16 điểm giúp đội bóng phố biển thắng nhanh 3-0. Các vị trí còn lại đều thi đấu tốt và ghi được nhiều điểm như Triển Chiêu (13 điểm), Văn Tiên (8), Đình Nhu (7)…

Giải sẽ tiếp tục đến hết ngày 6.8 trong lúc hai tuyển thủ quốc gia dự ASIAD của Sanest Khánh Hòa là chủ công Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực phải trở lại tập trung với đội tuyển quốc gia vào ngày 5.8 để chuẩn bị sang Indonesia thi đấu.

           

           

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.