Sáng lên núi, chiều lại lên núi

21/03/2010 10:26 GMT+7

Đề có thành tích cao tại ASIAD sắp tới, đội tuyển điền kinh Việt Nam đang rất tích cực tập luyện.

Vũ Thị Hương sẽ được ra nước ngoài tập huấn trong thời gian tới - Ảnh: Bạch Dương

Đề có thành tích cao tại ASIAD sắp tới, đội tuyển điền kinh Việt Nam đang rất tích cực tập luyện.

Để thực hiện mục tiêu đoạt HCV Asiad diễn ra vào cuối năm, những mũi nhọn của điền kinh Việt Nam trong đó có 2 “át chủ bài” Vũ Thị Hương (100m, 200m), Trương Thanh Hằng (800m, 1.500m) đã di chuyển lên Đà Lạt tập luyện cả tuần nay. Chuyến tập huấn này sẽ kéo dài đến ngày 4.4.

Ngoài hai HLV nội phụ trách nhóm như HLV Nguyễn Đình Minh (cự ly ngắn), Hồ Thị Từ Tâm (cự ly trung bình), sự góp mặt của hai chuyên gia người Đức Uwe Freimuth và Gunter Lange đóng vai trò rất quan trọng trong chuyến tập huấn lần này. Hai chuyên gia này sang Việt Nam trong chương trình hỗ trợ của Chính phủ Đức đối với điền kinh VN. Nếu như trước kia, tổ cự ly trung bình mỗi năm vẫn được tập huấn ở vùng cao tại Trung Quốc thì đây là lần đầu tiên tổ cự ly ngắn lên vùng cao tập luyện.

Tại Đà Lạt, mỗi sáng các VĐV di chuyển từ nơi ở trên đường Phan Đình Phùng đến cao nguyên Lang Biang tập luyện từ 8 giờ đến 11 giờ. 4 giờ chiều, các VĐV lại lên cao nguyên Lang Biang tập cho đến 6 giờ tối. Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương cho biết những ngày qua các chuyên gia chú trọng cho tập luyện về sức bền, thể lực với cường độ cao nên buổi tập nào cũng rất mệt.

Theo giáo án của chuyên gia Uwe Freimuth, sau 3 tuần tập luyện tại đây các VĐV sẽ có bài kiểm tra thể lực trước khi xuống núi, trở về các trung tâm tập luyện. Sau đó vào khoảng tháng 6, Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng sẽ được ra nước ngoài tập huấn, thi đấu trong thời gian ngắn nhằm giúp các HLV, chuyên gia kiểm tra thực lực của họ trong hai giai đoạn tập luyện. Tiếp theo đó, các VĐV này sẽ vào chu kỳ tập huấn tiếp theo nhằm hướng tới giải đấu quan trọng nhất là Asiad (diễn ra tháng 10 tại Quảng Châu, Trung Quốc).

Trong khi đó trong chiến dịch tìm kiếm tài trợ cho các tài năng điền kinh Việt Nam, sau khi tiếp xúc lần đầu, vừa qua Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã gửi đến nhà tài trợ Tân Hiệp Phát những kế hoạch cụ thể của điền kinh VN. Chánh văn phòng Liên đoàn điền kinh VN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết vào tuần tới liên đoàn sẽ có buổi làm việc trực tiếp lần thứ hai với Công ty Tân Hiệp Phát để hướng tới hợp đồng tài trợ chính thức cho điền kinh VN.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.