Sao bơi lội Mỹ bị cướp trắng trợn ở Olympic Rio 2016

15/08/2016 14:33 GMT+7

Các thành viên của tuyển bơi lội Mỹ vừa trải qua những giây phút kinh hoàng khi bị cướp có vũ trang tấn công tại Olympic Rio 2016.

Ủy ban Olympic Mỹ đã xác nhận thông tin này. Danh sách những VĐV bị cướp gồm có, Ryan Lochte, người giành số huy chương ở nội dung bơi lội nhiều thứ hai tại các kỳ Olympic (12 huy chương, sau Michael Phelps), và các đồng đội Gunnar Bentz, Jack Conger và Jimmy Feigen. 
Hãng tin CNN cho biết, Lochte và những thành viên của đội bơi Mỹ bị cướp trong lúc ngồi taxi di chuyển về làng Olympic. Khi đó, một nhóm giả dạng cảnh sát đã chặn xe và tiến hành cướp của.

tin liên quan

Olympic Rio 2016: Cảnh sát bị bắn, lo ngại an ninh tăng cao

Nước chủ nhà Olympic 2016 vừa tăng cường cảnh sát tuần tra tại Rio de Janeiro khi mối đe dọa bạo lực đường phố từ các băng đảng tội phạm tăng cao sau vụ một đội tuần tra an ninh bị bắn và một chiếc xe buýt chở nhà báo được cho là đã trúng đạn. 

"Chúng tôi bị kéo ra khỏi taxi. Những gã đó có huy hiệu cảnh sát. Nhưng xe của chúng không có đèn và dấu hiệu gì cho thấy là cảnh sát. Chúng chỉ có huy hiệu. Bọn cướp đã rút súng và uy hiếp chúng tôi," Ryan Lochte kể lại, đồng thời cho biết anh bị một tên dí súng vào đầu.
Tay bơi này còn cho biết, bọn cướp đã lấy tiền bạc, ví và đồ dùng cá nhân của các thành viên trong xe. Song, điện thoại di động và giấy tờ bị bỏ lại.
Ryan Lochte vừa trải qua giây phút kinh hoàng AFP

Chia sẻ với UsaToday, bà Ileana Lochte, mẹ của Ryal Lochte, cho biết cậu con trai vẫn an toàn nhưng có một chút hoảng loạn. Sau vụ việc, Ryan Lochte đã gửi lời trấn an người hâm mộ, và thông báo tình hình các thành viên vẫn bình thường.

Nói với CNN, người đồng đội Nathan Adrian của Ryan Lochte cảm thấy vừa lo nhưng cũng vừa mừng. "Thật may vì các chàng trai vẫn an toàn. Bạn biết đấy, an toàn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Rio là thành phố tuyệt vời, song, vẫn có nhiều tệ nạn ở nhiều nơi", Nathan Adrian cho biết.

Theo CNN, cảnh sát Rio de Janeiro (Brazil) đang tiến hành điều tra vụ việc sau khi hay tin từ giới truyền thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.