Sao bơi lội Trung Quốc: Tật xấu không bỏ

04/08/2016 17:25 GMT+7

VĐV bơi lội nổi tiếng của Trung Quốc, Sun Yang lại vướng vào một vụ bê bối đáng xấu hổ nữa, với hành vi xấu xí vừa xảy ra tại nhà thi đấu bơi lội ở Olympic Rio.

Lần này, Sun Yang vô cớ kiếm chuyện với đối thủ, VĐV người Úc, Mack Horton mới 20 tuổi trong buổi tập hôm thứ tư (3.8 giờ địa phương), tức sáng sớm ngày 4.8 theo giờ VN. Khi đó, Horton đang tập thì Sun Yang nhảy xuống hồ bơi quậy nước tung tóe với mục đích khiến đối thủ phân tâm không tập trung tập luyện.

Hành vi của Sun Yang không làm Horton bực bội, trái lại anh vẫn tập trung tập luyện như thường. Nhưng trên hồ bơi thì các thành viên đội bơi Úc cực kỳ tức giận và cho rằng VĐV người Trung Quốc này quá thô lỗ, kiếm cớ làm xao nhãng đối thủ. Bởi lẽ với Horton, Sun Yang coi là đối thủ chính yếu trong cuộc đua tranh chấp chiếc huy chương vàng (HCV) nội dung bơi 400m tự do vào thứ bảy tuần này.

Sun Yang từng gây nhiều sự cố với đồng nghiệp, nên rất bị ghét AFP

HLV của Horton, ông Craig Jackson nói: “Sun Yang kiếm cớ gây chú ý, đây là hành vi quá xấu xí của 1 VĐV đỉnh cao như anh ta. Tuy nhiên, học trò của tôi, Mack (Horton) thể hiện sự điềm tĩnh rất tốt”.

Mack Horton là đối thủ cạnh tranh HCV, nên Sun Yang lo sợ bị thua AFP

Sau buổi tập, các VĐV bơi lội khác của Úc rất bực bội và vô tình gặp lại Sun Yang trên chiếc xe buýt về lại làng VĐV. Trong đó, 2 VĐV bơi của Úc là Daniel Smith và Joshua Palmer thách thức Sun Yang bằng câu nói thể hiện sự tức tối rất dữ dội: “Hẹn gặp lại mày trên hồ bơi nhé, thằng Trung Quốc”.

Để đến cớ sự này, trong làng bơi lội thế giới không một ai xa lạ với cách cư xử xấu xí của Sun Yang. Hồi ở giải vô địch thế giới năm 2015 tại Nga, Sun Yang từng đánh một nữ VĐV bơi lội Brazil là Larissa Oliveira khi tranh giành hồ bơi với nữ kình ngư này.

Sun Yang cũng không ít lần khiến các VĐV bơi Úc khó chịu khi đến Úc tập luyện trước đây vì vẻ trịch thượng và phách lối của mình, cũng như từng bị tố cáo sử dụng doping nhưng được thể thao Trung Quốc bao che hồi năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.