Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 14: “Sét đánh” với Trương Việt Hoàng

21/02/2013 00:00 GMT+7

Bị sét đánh ngay lần đầu bởi nữ xạ thủ trong thời gian tập huấn ở Nhổn, cựu tuyển thủ bóng đá Trương Việt Hoàng giờ đây còn bị vợ mình vạch ra nhiều chuyện “nội bộ” ly kỳ khác...

Bị sét đánh ngay lần đầu bởi nữ xạ thủ trong thời gian tập huấn ở Nhổn, cựu tuyển thủ bóng đá Trương Việt Hoàng giờ đây còn bị vợ mình vạch ra nhiều chuyện “nội bộ” ly kỳ khác...

Việt Hoàng giờ phụ trách tuyến trẻ và đội U.19 Hà Nội T&T. Độ này đi làm thỉnh thoảng phải mang theo cậu cả gần 6 tuổi Trương Gia Huy vì vợ mới sinh thêm cậu em được hơn một tuổi. Nhà từ phố Đại La lên đại bản doanh của CLB Hà Nội T&T đóng ở sân Mỹ Đình cũng khá xa, gần 20 cây số. Nhưng cậu cả ngồi sau xe bố đều đặn sáng đến, chiều về rồi cũng ăn ngủ theo chế độ cầu thủ, ngoan cực kỳ. “Bố mẹ đều theo nghiệp thể thao nên con cái hơi thiệt thòi. Những đợt tập trung đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games hay ASIAD, tôi phải cấm trại còn anh Hoàng cũng bận quản lý đội nên đi suốt. Việc nhà cửa phó thác hết cho ông bà nội. Gia Huy được ông bà chăm là chính nên không bám bố mẹ bằng ông bà đâu!”, Lệ Quyên khoe về gia đình nhà chồng.

 
Vợ chồng Trương Việt Hoàng - Ảnh: nhân vật cung cấp

Cuối năm 2011, Quyên sang Quảng Châu thi đấu ASIAD 16. Nhìn cách cô ngồi quan sát chăm chú rồi ghi chép lại rất cẩn thận, tỷ mẩn số điểm của từng đồng đội vào quyển sổ cá nhân, tôi đã chợt nghĩ, Quyên ắt hẳn sẽ là mẫu phụ nữ tề gia nội trợ. Quyên cười ngất khi tôi nói. “Ôi, nói ra thì xấu hổ chứ tôi không khéo léo đâu. Không tề gia nội trợ một chút nào vì nấu ăn không ngon bằng mẹ chồng. Nếu bây giờ bảo tôi phải quán xuyến mọi việc trong bếp, chắc tôi chịu thua. Chỉ “quán xuyến” được hai thằng cu thôi”.

Quyên sinh năm 1983, kém chồng 8 tuổi. Trước khi lấy Quyên, Hoàng đã lập gia đình một lần rồi chia tay. “Cũng chính vì anh Hoàng qua một lần đò nên ban đầu khi biết tôi yêu, bố mẹ cũng hơi lăn tăn. Nhưng trong gần một năm quen nhau, anh Hoàng đã bộc lộ hết tính nết của mình, chân thành và chu đáo. Còn đi tìm người đàn ông nào nữa thích hợp hơn đây. Tính anh Hoàng trầm trầm, không hoa lá cành, không phô trương, rất kín đáo mà vẫn sâu sắc. Yêu nhau được một năm, tôi đồng ý lên xe hoa về nhà chồng”.

 

Với Hoàng, bàn thắng ấy sẽ đi đến hết cuộc đời. Mà trong đời người, đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc ấy thôi cũng thấy đáng sống lắm rồi!

Gái Hải Phòng thường rất sắc sảo nhưng Quyên ngoài nét đẹp trên khuôn mặt còn rất dịu dàng, đằm thắm. Cũng chính vì vừa xinh vừa duyên dáng nên cô xạ thủ Lệ Quyên đã lọt vào tầm ngắm của cầu thủ Việt Hoàng khi CLB Thể Công cũng đang tập huấn ở Nhổn năm 2005. Số là tuyển bắn súng toàn “hoa hậu”, xạ thủ gái nào nom cũng ưa nhìn cả. Chàng bị sét đánh ngay lần đầu, khi nàng cùng đồng đội rảo bước ngang qua sân tập. Còn nàng, một hôm nhận được tin nhắn mà không biết chủ nhân là ai, tự xưng là VĐV đội... vật, muốn làm quen. Sau này yêu nhau, Hoàng mới thú nhận, đã tìm mọi cách để có số máy của Quyên nhưng không dám gọi điện hay gặp mặt trực tiếp, chỉ dám nhắn tin để dò thái độ “đối thủ”. “Hồi ấy còn ngạc nhiên lắm vì tin nhắn bảo anh tập ở khu B trong khi tôi ở khu A mà hai khu cách xa nhau, làm sao biết mình được nhỉ? Ai dè, Thể Công cũng tập ở khu A. Dám nói dối nữa cơ đấy!” - Quyên kể thế.

Còn thêm một chuyện vui vui nữa. Tập bắn súng và chỉ có biết bắn súng, Quyên không thích bóng đá, không bao giờ xem đá bóng, lại càng chẳng biết gì về cầu thủ. Dạo năm 2005, Hoàng đã khá nổi tiếng nhưng lần đi chơi với nhau đầu tiên, Quyên cũng không hề hay. Gặp mấy người bạn thấy họ reo lên: Ơ, chị may thế, quen được với cả ngôi sao bóng đá! Ngôi sao bóng đá đã giải nghệ từ năm 2007 và bây giờ thì: “Anh Hoàng làm HLV đội trẻ ở Hà Nội T&T cũng đủ tiền để nuôi gia đình. Vợ con cũng được nhờ. Chúng tôi không giàu có nhưng yêu và hiểu nhau. Thế là đủ đúng không?”.

Cách đây đã nhiều năm, trong một cuộc phỏng vấn cựu HLV đội tuyển quốc gia A.Riedl, chúng tôi đã đặt câu hỏi: “Kỷ niệm nào khiến ông nhớ nhất khi làm việc tại VN?”. Câu trả lời: “Có lẽ là trận thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết Tiger Cup 1998. Một chiến thắng vẻ vang của tuyển VN và bàn thắng mở tỷ số của Trương Việt Hoàng sẽ là một trong những bàn thắng gây ấn tượng nhất đối với tôi”. Bây giờ, ở một số chương trình thể thao trên truyền hình, phần giới thiệu vẫn có hình ảnh Hoàng ghi bàn thắng để đời ấy. Nhận được đường chuyền của đồng đội, từ cự ly “vạn dặm”, Hoàng xoay người, tung cú vô lê, phá nát mành lưới Thái Lan. Hôm ấy, ngồi trên sân Hàng Đẫy, cánh phóng viên lặng người trong giây lát rồi niềm vui vỡ òa trong sự sung sướng đến phát cuồng của hàng vạn khán giả. Với Hoàng, bàn thắng ấy sẽ đi đến hết cuộc đời. Mà trong đời người, đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc ấy thôi cũng thấy đáng sống lắm rồi!

Trương Việt Hoàng sinh năm 1975, vô địch giải bóng đá quốc gia 1998 trong màu áo Thể Công, vô địch U.22 toàn quốc Cúp Báo Thanh Niên năm 1998, á quân Tiger Cup 98 với bàn thắng để đời trong trận thắng Thái Lan 3-0, HCB SEA Games 20 năm 1999, HCĐ U.21 Báo Thanh Niên năm 2009 cùng đội T&T trong vai trò HLV.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.