Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 74: Chuyện tình duyên khó nói lắm

24/04/2013 03:27 GMT+7

Cựu tuyển thủ bóng đá nữ nổi tiếng của VN, Đoàn Thị Kim Chi vẫn đang chờ một tình yêu đích thực của đời mình.

Cựu tuyển thủ bóng đá nữ nổi tiếng của VN, Đoàn Thị Kim Chi vẫn đang chờ một tình yêu đích thực của đời mình.

Tình yêu là duyên số

Kim Chi nói cô chỉ hơi buồn một chút về chuyện chưa lập gia đình. “Có lẽ do vẻ bề ngoài của tôi hơi lạnh lùng và ít cởi mở, nên vẫn chưa có anh nào dám hỏi tới”, cô bẽn lẽn nói. Nhưng thật ra, ẩn đằng sau vẻ “hơi lạnh lùng” đó là một Kim Chi rất nữ tính và cũng dễ bắt chuyện chứ không khó như nhiều người nghĩ. Kim Chi cho biết, hồi còn thi đấu và đang lúc gặt hái nhiều vinh quang trên sân cỏ, cô cũng không nghĩ nhiều lắm về chuyện lứa đôi vì lúc đó đối với cô bóng đá là tình yêu lớn nhất.

Kim Chi vẫn sẽ đóng góp sức lực cho bóng đá nữ VN
Kim Chi vẫn sẽ đóng góp sức lực cho bóng đá nữ VN - Ảnh: Bạch Dương 

Sau này, khi giã từ sự nghiệp và chuyển sang công tác quản lý cũng như làm HLV trưởng đội tuyển nữ U.19 TP.HCM từ năm 2012, Kim Chi mới bắt đầu nghĩ đến chuyện lập gia đình. “Thế nhưng cũng trễ rồi. Khi nghỉ thi đấu tôi đã 30 tuổi rồi. Con gái ở tuổi này khó kiếm bạn trai lắm. Nhiều người nghĩ con gái đá bóng thì khó kiếm được chồng. Thực ra không phải vậy, do duyên số cả thôi. Nhiều đồng đội của tôi cũng chơi bóng, sau khi giải nghệ họ đều yên bề gia thất và có một cuộc sống hạnh phúc. Còn tôi, có lẽ do cái tính quá trầm lặng và ít giao thiệp, nên đến giờ duyên số vẫn chưa đến. Hơn nữa, từ khi giã từ nghiệp thi đấu đến nay, tưởng sẽ rảnh rỗi nhưng thực ra tôi luôn bận rộn với công việc huấn luyện đội tuyển nữ U.19 TP.HCM, cũng như quán xuyến thêm cả trăm con người (gồm các nữ cầu thủ trẻ, rồi các VĐV bóng rổ…) đang trú ngụ ở ký túc xá Trung tâm thể thao Q.1 với đủ thứ chuyện cần phải giải quyết”, Kim Chi tâm sự.

Niềm vui bây giờ của Kim Chi là vẫn được sống trong một môi trường bóng đá mà cô hằng yêu thích. Cô bảo có được cơ hội truyền lại những kinh nghiệm cho lớp trẻ, đóng góp một phần nào đó sức lực của mình cho bóng đá thành phố, nơi đã giúp cô thành danh và có một cuộc sống tốt đẹp hiện nay, là mong mỏi và hạnh phúc lớn nhất rồi.

May mắn sau khi giải nghệ

Chia tay bóng đá năm 2010, Kim Chi được lãnh đạo bóng đá TP.HCM bố trí về làm việc tại Trung tâm TDTT Q.1, với nhiệm vụ đào tạo cầu thủ trẻ và làm công tác quản lý. Mức đãi ngộ cũng xứng đáng, giúp cô không lo lắng về cuộc sống. Kim Chi nói: “Mấy ai được như vậy khi đã kết thúc sự nghiệp bóng đá. Hơn nữa, tôi lại là một cô gái tỉnh lẻ (Kim Chi quê Bến Tre - NV) lên thành phố sinh sống, nên may mắn lắm mới được sự đãi ngộ như vậy. Vì vậy tôi phải cố gắng cống hiến hết khả năng của mình để giúp bóng đá thành phố sớm tìm lại hào quang xưa”.

Thực ra những gì Kim Chi có hiện nay hoàn toàn xứng đáng. Cô đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá TP.HCM từ năm 1998 đến nay và mang về nhiều vinh quang, trong đó có 4 chức vô địch quốc gia các năm 2002, 2004, 2005 và 2010. Kim Chi còn nhiều năm là trụ cột ở đội tuyển QG nữ VN. Không ai quên được hình ảnh Kim Chi dũng mãnh trên sân cỏ. Ở SEA Games 25 tại Lào năm 2009, trong trận gặp Myanmar, dù bị chấn thương nặng ở đầu phải băng kín mít, nhưng cô vẫn khăng khăng đòi thi đấu tiếp để giúp tuyển VN vượt qua khó khăn. Hình ảnh này đã gây xúc động mạnh cho khán giả khắp cả nước.

Nói về bóng đá nữ VN hiện nay, Kim Chi cho biết: “So với trước đây, đội tuyển nữ hiện tại tuy không có nhiều cá nhân nổi bật nhưng rất đồng đều. Hơn nữa, đội đang được chăm lo rất chu đáo vì phía trước chúng ta đang có một cơ hội rất lớn là góp mặt tại VCK World Cup vào năm 2015 tại Canada. Đây sẽ là thời cơ có một không hai khi CHDCND Triều Tiên bị cấm vì doping”.

Đoàn Thị Kim Chi sinh năm 1979, quê ở Bến Tre. Chơi bóng đá đỉnh cao từ năm 1998, từng đoạt 4 Quả bóng vàng dành cho cầu thủ nữ VN xuất sắc nhất các năm 2004, 2005, 2007 và 2009. 1 lần đoạt Quả bóng bạc năm 2006. Giúp tuyển nữ TP.HCM 4 lần VĐQG các năm 2002, 2004, 2005 và 2010. Cùng tuyển nữ VN đoạt HCV SEA Games các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và HCB năm 2007. Vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2006, hạng nhì năm 2004 và hạng ba năm 2007.

Giang Lao

>> Thành Lương và Kim Chi nhận Quả bóng vàng 2009
>> Thành Lương và Kim Chi đoạt Quả bóng vàng
>> Tuổi 30 của Kim Chi
>> Kim Chi: Tuyển bóng đá nữ VN sẽ thắng bằng penalty!
>> Đoàn Thị Kim Chi: Nữ chiến binh dũng cảm
>> Mong chờ gì ở Kim Chi?
>> Kim Chi được gọi lại đội tuyển nữ quốc gia
>> Kim Chi ra sân trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.