Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 76: Tình yêu qua mạng

26/04/2013 03:20 GMT+7

Người hâm mộ cầu mây Việt Nam vẫn còn lưu luyến với cái tên Lưu Thị Thanh và lối chơi cầu đầy biến hóa khi “cô gái vàng” từ giã màu áo đội tuyển sau 2 chiếc huy chương vàng quý giá tại ASIAD 2006.

Người hâm mộ cầu mây Việt Nam vẫn còn lưu luyến với cái tên Lưu Thị Thanh và lối chơi cầu đầy biến hóa khi “cô gái vàng” từ giã màu áo đội tuyển sau 2 chiếc huy chương vàng quý giá tại ASIAD 2006.

Gặp và yêu... qua mạng

Suốt mấy ngày nghỉ lễ giỗ Tổ vừa qua, nhưng Lưu Thị Thanh vẫn bận rộn với công việc chuyên viên tư vấn và chăm sóc sức khỏe ở một trung tâm TDTT giữa thủ đô Hà Nội. Chị xuất hiện với bộ váy đen nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên sự khỏe khoắn, tự tin trong từng bước đi. Chị cười: “Phụ nữ nên biết cách làm đẹp. Chồng tôi luôn khuyến khích điều đó. Bí quyết để có một thân hình đẹp là tập thể dục thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, bởi nếu bạn khỏe, bạn sẽ toát lên vẻ đẹp tiềm ẩn của mình”.

Lưu Thị Thanh và đứa con trai đầu lòng
Lưu Thị Thanh và đứa con trai đầu lòng  - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Chị mở đầu cuộc trò chuyện một cách tự nhiên: “Cơ duyên để tôi gặp gỡ với người đàn ông của cuộc đời mình bắt nguồn từ... mạng internet và tình cờ gặp một người bạn. Chính người bạn đó đã mai mối cho tôi và anh ấy. Thế là quen...”. Thấy có nick lạ vào chát, chị Thanh cũng “niềm nở” đáp lại. Không ngờ, chỉ sau vài lần, chị đã bị ấn tượng bởi cách nói chuyện chân thành của người bạn chưa từng gặp mặt này. “Anh ấy hơn tôi 2 tuổi, tên Vũ Hồng Hiệp, cùng quê Thanh Hóa nhưng sống ở Hà Nội từ nhỏ. Tối nào chúng tôi cũng chát với nhau. Tròn 1 tháng quen nhau, anh ấy ngỏ ý muốn được gặp mặt. Không hiểu sao tôi cảm thấy tin tưởng anh ấy nên đã đồng ý...”, chị nheo mắt.

Buổi tối đầu tháng 4.2004, chị đứng đợi “người lạ mặt” ở trước cổng Bộ Y tế. Anh xuất hiện với một bó hoa hồng tươi thắm, ngập ngừng tặng chị. Lần đầu gặp, chị thấy anh trẻ hơn so với hình dung của chị, lại rất hiền và thân thiện. Anh Hiệp cũng thích cầu mây, nên câu chuyện chỉ xoay quanh chủ đề cầu mây. Đưa chị về, anh bảo: “Anh làm fan hâm mộ của em nhé”.

Thế là từ đó những hôm chị đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài, họ liên lạc bằng bất cứ thứ gì có thể: điện thoại, chát... Nhắc lại hơn 2 năm yêu nhau, chị bảo, đó là một quá trình với rất nhiều trắc trở và nhiều kỷ niệm đến nỗi có thể viết thành một cuốn tiểu thuyết nhưng chị muốn giữ nó làm “của riêng” cho mình. Yêu nhau một thời gian, rồi xa nhau 1 năm không tin tức, bỗng một ngày, hai trái tim gặp lại, tình yêu bỗng kết thành hoa trái. “Tình yêu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, khi đến được với nhau mới bền vững. Chúng tôi luôn nâng niu, gìn giữ hạnh phúc mà mình đang có”, chị chia sẻ.

Ký ức đẹp ở ASIAD

Năm 2006, đám cưới hạnh phúc của chị có sự góp mặt của nhiều VĐV. Dù hai người hai cá tính, nhưng vợ chồng chị luôn thấu hiểu và cảm thông với nhau. Trong khi chị ồn ào, sôi nổi thì anh lại điềm đạm, ít nói, nhưng lại luôn biết tạo điều kiện để chị yên tâm thi đấu. Chính năm đó, Lưu Thị Thanh đã góp phần quan trọng mang về 2 tấm huy chương vàng ASIAD 2006. Thanh nhớ lại: “Đến giờ tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng về chiến tích quá đỗi tự hào của cầu mây nữ VN tại Doha (Qatar). Lúc đó không ai nghĩ chúng tôi thắng được Thái Lan trong 2 trận chung kết vì đội hình của họ đồng đều và ổn định hơn. Nhưng chị em chúng tôi có tinh thần và sự tập trung rất cao trong thi đấu. Bên ngoài trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh và các thầy lại động viên hết mình nên càng đánh càng phấn khích. Thế là chúng tôi chơi như lên đồng, khiến Thái Lan ngỡ ngàng và giành kết quả rất xứng đáng. Lúc đó, tôi đã khóc và đến giờ nhớ lại tôi vẫn rưng rưng nước mắt vì hạnh phúc”. Sau ASIAD, Thanh mang bầu bé trai đầu lòng, chị xin nghỉ một thời gian. “Lúc đó, tôi chỉ yên tâm ăn và ngủ. Nhờ thế, tôi tăng đến hơn... 20 kg. Anh lo dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, phơi quần áo cho tôi”.

Từ khi yêu nhau đến cả sau khi kết hôn, anh Hiệp rất ít khi có mặt trong các chuyến đi thi đấu của chị, bởi anh bận rộn với công ty riêng chuyên về cung cấp thiết bị vật tư, trong khi chị chủ yếu thi đấu ở nước ngoài. Nhưng anh luôn có mặt lúc chị cần, sắp xếp thời gian chăm sóc gia đình nhỏ. Giải đấu SEA Games 24 không có chị tham gia, nhưng lại là năm hai vợ chồng cùng nhau đi xem thi đấu đầu tiên. Thanh kể: “Nhìn các em tranh tài dù rất nỗ lực, tôi thấy đúng là chúng ta đang hụt hẫng phần nào lực lượng kế thừa so với Thái Lan nên thành tích vượt qua họ tại ASIAD cuối cùng không giữ được ở SEA Games”. Sau đó, Thanh được mời tham gia cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21. “Cuộc thi này rất có ý nghĩa vì càng vào sâu hơn, tôi càng phát hiện những ưu nhược điểm của mình, từ đó rút ra nhiều bài học làm vợ làm mẹ tốt hơn nữa”.

Tôi đùa: “Chị bận rộn và... nổi tiếng như thế thì có làm xáo trộn cuộc sống gia đình không?”. Chị cười lớn: “Anh ấy tự hào khi tôi nổi tiếng. Nhưng chúng tôi biết hài hòa gia đình và hỗ trợ nhau trong công việc”. 

Lưu Thị Thanh sinh năm 1983, ở Thanh Hóa, là lứa VĐV đội tuyển cầu mây Việt Nam đầu tiên cùng với Hoàng Thái Xuân, Trần Thị Vui, Nguyễn Thúy Vinh và Lưu Thị Thanh từng gây chấn động tại ASIAD 13 ở Bangkok 1998 khi giành huy chương bạc. Tại ASIAD 15 ở Doha (Qatar), Lưu Thị Thanh cùng với các đồng đội trẻ như Hải Thảo, Bích Thùy, Thu Ba, Thúy An, Thu Hiền... giành được 2 huy chương vàng, được bầu chọn VĐV tiêu biểu của năm 2006. Chị còn xác lập kỷ lục tâng cầu trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam năm 2005 với gần 5.500 lần tâng cầu.

Thủy Triều

>> Cầu mây nữ VN gặp Nhật Bản, Indonesia
>> Cầu mây nữ thất bại
>> Cầu mây nữ VN đấu chung kết với Thái Lan
>> Lũ lụt Thái Lan ảnh hưởng đến... cầu mây VN
>> Cầu mây VN thất bại
>> Thêm 2 HCB cầu mây nữ và karatedo
>> Cầu mây Việt Nam tranh vàng với Thái Lan
>> Cầu mây nữ: VN thắng trầy trật Myanmar
>> Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.