Sau bóng đá, tuyển bóng rổ Trung Quốc được đưa đi huấn luyện quân sự

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2019 16:15 GMT+7

Sau các đội bóng đá, tuyển bóng rổ Trung Quốc là đội thể thao mới nhất được huấn luyện quân sự nhằm… tăng cường sức mạnh cho đội chủ nhà ở World Cup bóng rổ vào tháng 8 tới.

Theo AFP, động thái trên tiếp tục gây tranh cãi, đặc biệt là chuyện có giúp họ đánh bại các ngôi sao NBA của tuyển Mỹ hay không, nhưng đội chủ nhà đã báo hiệu một quyết tâm rất lớn để “chiến đấu” ở World Cup bóng rổ vào mùa thu năm nay. Việc huấn luyện cho tuyển bóng rổ cho thấy ngày càng nhiều đội thể thao của Trung Quốc trải qua khóa huấn luyện quân sự dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình như một chiến dịch nhằm thúc đẩy sự ảnh hưởng chính trị vào thế giới thể thao tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Tuyển bóng rổ Trung Quốc phải trải qua một khóa huấn luyện quân sự để... tăng cường sức mạnh AFP
Mới đây, tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã phải bỏ một khoảng thời gian để học một khóa học tương tự về giáo dục lòng yêu nước trong quá trình chuẩn bị tranh tài ở World Cup nữ 2019 sẽ khởi tranh vào ngày 7.6 tại Pháp. Trước đó không lâu, tuyển U.25 bóng đá nam và một số CLB thuộc giải hàng đầu Trung Quốc cũng đã thay nhau đến doanh trại quân đội để được huấn luyện quân sự một cách bài bản. Chính sách này đã bị chỉ trích rất lớn, trong đó đặc biệt là dư luận bóng đá Trung Quốc khi cho rằng thể thao đang bị chính trị hóa.
Tuần này, trại huấn luyện quân sự tiếp tục đón tuyển bóng rổ nam Trung Quốc, đội sẽ mở màn vòng bảng World Cup bóng rổ vào ngày 31.8 gặp Bờ Biển Ngà ở thủ đô Bắc Kinh. Sau khi được đưa đi huấn luyện quân sự, tuyển bóng rổ Trung Quốc cũng như Hiệp hội bóng rổ nước này thậm chí còn tự hào đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội về hình ảnh của các VĐV mặc trang phục quân sự chuyên nghiệp, diễu hành đội hình và chào cờ. Cuộc “tập trận” này được cho là sẽ kéo dài trong 4 ngày, bắt đầu từ hôm 3.6.
Các tuyển thể thao của Trung Quốc đều được huấn luyện quân sự bài bản AFP
Tuyên bóng rổ Trung Quốc sau đó được hiệp hội ca ngợi trên mạng xã hội Weibo về tinh thần mạnh mẽ và sự nhiệt tình của VĐV tham gia khóa huấn luyện. Tuy nhiên, hành động trên không thể che lấp được những chỉ trích và tranh cãi. Bởi trước đó, truyền thông Trung Quốc từng dẫn tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) cho biết chính sách quân sự nhằm giúp các cầu thủ xốc lại tinh thần và tư tưởng vì màu cờ sắc áo sau khi chứng kiến thành tích của các tuyển bóng đá quốc gia sa sút trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.