Sẽ cấm thi đấu những VĐV chống lệnh lên tuyển

18/09/2010 07:20 GMT+7

Đội tuyển nữ trẻ bóng chuyền VN đã đạt mục tiêu lọt vào vòng 8 đội tại giải bóng chuyền nữ trẻ vô địch châu Á đang diễn ra tại TP.HCM. Dù vậy, xung quanh đội tuyển vẫn còn nhiều vấn đề bất cập.

Tuyển trẻ nữ Việt Nam thi đấu yếu kém tại giải trẻ châu Á

Đội tuyển nữ trẻ bóng chuyền VN đã đạt mục tiêu lọt vào vòng 8 đội tại giải bóng chuyền nữ trẻ vô địch châu Á đang diễn ra tại TP.HCM. Dù vậy, xung quanh đội tuyển vẫn còn nhiều vấn đề bất cập.

Từ chuyện một số CLB từ chối cho VĐV lên tuyển trẻ cho đến việc định hướng phát triển bóng chuyền VN trong thời gian tới. Thanh niên Tin nhanh Thể thao có cuộc trao đổi ngắn với TTK Liên đoàn bóng chuyền VN - ông Trần Đức Phấn về những vấn đề này…

Giới chuyên môn cho rằng việc thiếu vắng những tay đập mạnh của một số CLB như Bộ tư lệnh thông tin, BĐ.LA, Vietsov Petro… là nguyên nhân khiến tuyển trẻ VN thi đấu không như mong đợi…

 
Ông Trần Đức Phấn

Đúng là có trường hợp một số VĐV như Ly Linh, Hồng Nhung (Bộ tư lệnh thông tin)…dù có giấy triệu tập lên tuyển trẻ QG nhưng CLB xin cho các em không lên tuyển. Lý do khiến các CLB này không muốn các em lên tuyển vì để chuẩn bị cho các giải đấu trong nước sắp tới. Nếu có đủ lực lượng mạnh nhất từ các CLB, tuyển trẻ VN sẽ thi đấu ấn tượng hơn chứ không như thực tế ở hai giải đấu Đông Nam Á và châu Á đang diễn ra, khi chúng ta để thua cả Indonesia.

Rõ ràng khi không cho quân lên tuyển, các CLB đã chống lệnh làm nhiệm vụ QG, tại sao Liên đoàn không có hình thức xử lý nào?

Hiện Liên đoàn bóng chuyền VN chưa có quy định về việc xử lý trường hợp VĐV không lên tuyển khi được triệu tập. Đây là việc làm không được hoan nghênh, dễ tạo tiền lệ xấu. Liên đoàn sẽ sớm ra quy định xử phạt về việc này. Trong đó VĐV nào được triệu tập mà chống lệnh lên tuyển sẽ bị cấm thi đấu trong màu áo CLB trong thời hạn nhất định.

Ở đấu trường khu vực, bóng chuyền nữ VN luôn đặt ra mục tiêu soán ngôi Thái Lan. Nay tuyến trẻ Thái Lan ngày càng mạnh, vươn ra đấu trường châu lục. Không những thế, Indonesia vốn chưa bao giờ được so sánh với VN cũng âm thầm rèn quân để rồi lật đổ chúng ta ngay trên sân nhà. Điều này có làm Liên đoàn bóng chuyền VN phải suy nghĩ trong cách làm?

Chúng tôi xác định từ năm 2010 sẽ tăng cường đầu tư cho bóng chuyền trẻ nữ. Chuyên gia người Trung Quốc Rong Han Yan sẽ không nắm đội tuyển QG nữa mà tập trung huấn luyện cho tuyển trẻ. Kế hoạch tập huấn, thi đấu khá dày cho tuyển trẻ cũng được thông qua. Hy vọng bóng chuyền nữ VN tiếp tục giữ vững ngôi nhì khu vực trước khi tính đến chuyện vươn tầm xa hơn.

Xin cảm ơn ông! 

Hoàng Quỳnh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.