'Sẽ làm rõ nghi ngờ mua bán huy chương ở môn taekwondo'

30/01/2015 11:32 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online trưa hôm nay, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định sẽ làm đến nơi đến chốn việc bộ môn taekwondo bị nghi ngờ mua bán huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online trưa hôm nay, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định sẽ làm đến nơi đến chốn việc bộ môn taekwondo bị nghi ngờ mua bán huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

>> Taekwondo Việt Nam giành HCV thế giới
>> ASIAD 2014: Hoàng Ngân chỉ giành HCB, taekwondo đoạt 2 HCĐ
>> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 13: “Hotboy” taekwondo khoác áo nhiếp ảnh gia
>> Taekwondo thuê chuyên gia Hàn Quốc
>> Hot-girl' taekwondo Châu Tuyết Vân hợp cùng nhạc sĩ Thanh Bùi

 
Trước nay, taekwondo TP.HCM luôn rất mạnh - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, ông có thể cho biết quan điểm của Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM trong việc xử lý nghi án bộ môn taekwondo có dấu hiệu mua bán huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014?

Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Tôi sẽ trực tiếp chỉ đạo làm rõ vụ việc đến nơi đến chốn. Taekwondo TP.HCM được đầu tư nhiều, nhiều VĐV giỏi nhưng lại chỉ có một HCV tại Đại hội 2014 là điều không thể chấp nhận được. Vì sao trong khi taekwondo TP.HCM đang có chiều hướng sa sút nhưng khi cho địa phương khác mượn VĐV thì họ lại đoạt huy chương? Rồi chuyện đồng đội quyền nam TP.HCM bất ngờ bỏ cuộc trong trận chung kết cũng phải được làm sáng tỏ...

* Đến thời điểm này, Sở đã có kết luận gì về vụ việc này chưa, thưa ông?

Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Chúng tôi đang chờ giải trình của bộ môn taewondo vào sáng mai (31.1) rồi sẽ đưa ra kết luận. Ngoài việc nghe giải trình, chúng tôi yêu cầu thanh tra và phòng tài chính của sở phải xuống Trung tâm huấn luyện thể thao để yêu cầu trích xuất ra hết danh sách, chứng từ của VĐV để làm rõ.

Ai là người đã chỉ đạo cho địa phương khác mượn VĐV? Có động cơ gì từ việc cho mượn này hay không? Người nào sai phạm đến đâu sẽ phải xử lý đến đó. Chứ không bao che, dung túng, phải trả lại sự trong sạch  cho thể thao, không thể để những bóng đen lởn vởn, làm ảnh hưởng đến phong trào và thành tích của thể thao TP.HCM.

* Cuộc giải trình này sẽ là cuộc “họp kín” thưa ông?

Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Tôi đã chỉ đạo anh Mai Bá Hùng - Phó giám đốc sở mời phóng viên báo chí tham dự, để báo chí giám sát, phối kiểm xem giải trình có đầy đủ, trung thực hay không, lãnh đạo bộ môn taekowndo có biết sai mà sửa hay không, có cầu thị hay không. Nếu họ cố tình làm sai thì khi kiểm tra sẽ ra kết quả trắng đen rõ ràng. Nếu không cầu thị cố tình lấp liếm thì khi có kết luận kiểm tra sẽ phải nhận kỷ luật thích đáng.

* Lâu nay thể thao TP.HCM sa sút và có nhiều điều tiếng không chỉ riêng bộ môn taewondo, vậy liệu Sở có để mắt đến các bộ môn khác?

Ông Phan Nguyễn Như Khuê: Một năm ngân sách TP.HCM chi cho thể thao đến 400 tỉ đồng, một con số rất lớn nên phải có thành tích tương ứng. Từ vụ việc taekwondo, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại tất cả các bộ môn khác để đem lại sự trong sáng cho thể thao, để VĐV và HLV yên tâm tập luyện, cống hiến. Chúng tôi phải làm rõ tất cả mọi việc, phải làm tới nơi tới chốn thì mới có thể chấn chỉnh, để thể thao thành phố phát triển một cách vững chắc, lâu dài, tiến bộ.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, TP.HCM chỉ giành được một HCV biểu diễn quyền đồng đội nữ và xếp thứ 5 chung cuộc. Thành tích này không tương xứng với một địa phương có taekwondo phát triển như TP.HCM.

Những VĐV mà TP.HCM cho đơn vị khác mượn lại đoạt được hai HCV: như Phước Đại - Nguyên Bảo - Chí Khanh giành HCV quyền đồng đội nam cho Cà Mau, hay VĐV Nguyễn Quốc Minh đoạt HCV quyền cá nhân nam cho Bình Phước.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.