Ánh Viên chưa hài lòng với cú đúp vàng

13/12/2013 06:06 GMT+7

(TNO) Giành 2 chiếc HCV trong ngay ngày đầu tiên thi đấu nhưng kình ngư 17 tuổi Nguyễn Ánh Viên vẫn chưa hài lòng với thành tích mà cô vừa có.

(TNO) Giành 2 chiếc HCV trong ngay ngày đầu tiên thi đấu nhưng kình ngư 17 tuổi Nguyễn Ánh Viên vẫn chưa hài lòng với thành tích mà cô vừa có.

>> Ánh Viên lập cú đúp vàng
>> Ánh Viên lập kỷ lục
>> Trao quân hàm thượng úy cho Ánh Viên

 
Kình ngư 17 tuổi Nguyễn Ánh Viên với tấm HCV 200m hỗn hợp - Ảnh: Khả Hòa

Với chiến thắng ở cự ly 200m hỗn hợp và 200m bơi ngửa, Ánh Viên đã trở thành VĐV nữ đầu tiên giành HCV ở môn bơi lội của thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games sau 54 năm.

Bên cạnh đó, với tấm HCV của nội dung 200m bơi ngửa, Ánh Viên còn phá kỷ lục SEA Games 2 phút 15 giây 73 của vận động viên Indonesia Yosaputra lập năm 2011. Đó là một thành tích rất đáng tự hào đối với cô gái quê ở Cần Thơ.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn sau khi thi đấu xong, Ánh Viên tỏ ra chưa hài lòng với những gì cô vừa giành được. “Trong ngày vừa qua, em đã thi đấu không thật sự tốt. Ví dụ ở nội dung bơi ngửa, có thể nói là em đã bơi tệ. Bởi thành tích vừa có kém thành tích khi tập luyện đến khoảng 2 giây. Có lẽ em xuất phát không tốt nên thành tích không được như ý muốn. Đây là điều mà em cần phải cải thiện”, Ánh Viên chia sẻ.

Trong đội tuyển bơi lội Việt Nam dự SEA Games lần này, Ánh Viên cùng với Quý Phước là 2 niềm hy vọng vàng. Cùng với sự kỳ vọng đó là áp lực lớn. Thế nhưng, cô gái 17 tuổi tỏ ra rất bản lĩnh và tự tin.

Ngoài 2 nội dung 200m hỗn hợp và 200m bơi ngửa, Ánh Viên còn đăng thi đấu ở 6 nội dung khác. Khi được hỏi mục tiêu của cô tại SEA Games 2013, Ánh Viên cho biết: “Em không đặt ra mục tiêu cụ thể nào cả. Em chỉ cần thi đấu hết khả năng của mình là được. Em cũng không cảm thấy áp lực gì cả. Bởi nếu thoải mái thì sẽ thi đấu tốt hơn”.

Từng thi đấu tại giải vô địch thế giới và Olympic cũng như được tập huấn tại Mỹ, việc Ánh Viên trở nên tự tin cũng là điều dễ hiểu. Trước khi bước vào ngày thi đấu đầu tiên của môn bơi lội, HLV Đặng Anh Tuấn của Ánh Viên đã nói rằng chỉ cần vượt qua những cuộc thi đầu tiên, cô sẽ có đà để hoàn thành tốt những nội dung còn lại.

Hy vọng, đầu đã xuôi, Ánh Viên sẽ không chỉ dừng lại với 2 chiếc HCV vừa giành được mà sẽ mang thêm về cho đoàn thể thao nước nhà ở SEA Games 2013.

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.