Ánh Viên: Đây chưa phải là kỳ SEA Games thành công với tôi!

17/12/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Giành chiếc HCV nội dung 400m hỗn hợp với thành tích kỷ lục 4 phút 46 giây 16, nhưng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn cho rằng đây là một kỳ SEA Games không thật sự thành công đối với cô.

(TNO) Giành chiếc HCV nội dung 400m hỗn hợp với thành tích kỷ lục 4 phút 46 giây 16, nhưng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn cho rằng đây là một kỳ SEA Games không thật sự thành công đối với cô.

>> Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games và Quý Phước đã có Vàng
>> Xin đừng kêu gọi... bỏ SEA Games!
>> Trực tiếp SEA Games 2013: Ánh Viên lập cú đúp HCV

 
Ánh Viên đã giành 3 HCV tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Tại SEA Games 2013, ngoài chiếc HCV 400m hỗn hợp Ánh Viên còn giành được 2 HCV (200m hỗn hợp và 200m bơi ngửa) cùng chiếc HCB 100m bơi ngửa. So với mục tiêu huy chương ban đầu thì cô gái trẻ người Cần Thơ đã đạt nhưng cô chưa hài lòng về thành tích cá nhân của bản thân.

“Em cho rằng đây chưa phải là một kỳ SEA Games thành công đối với em. Nếu tính về số lượng huy chương thì em đã đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, thành tích ở một số nội dung thi đấu vẫn chưa tốt. Đó là điều làm em phải suy nghĩ. Có những nội dung khi tập luyện em đạt thành tích tốt hơn khi thi đấu ở SEA Games nhiều”, Ánh Viên cho biết.

Đồng quan điểm với Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn nói: “Mục tiêu trước khi SEA Games diễn ra là Ánh Viên sẽ giành từ 2 đến 4 HCV. Như vậy, Viên đã hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, em hoàn toàn có thể thành công hơn. Trong một số nội dung, Viên đã không thể hiện được hết khả năng”.

Ông Tuấn cũng cho biết SEA Games năm nay chính là một trong những đợt sát hạch cho bơi lội Việt Nam, cũng như chính Ánh Viên để hướng đến ASIAD 2019 trên sân nhà. 

“Nếu như bình thường, tôi sẽ chỉ đăng ký cho Ánh Viên thi đấu 3 nội dung. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho ASIAD 2019, tôi đã để Viên thi đấu 8 nội dung. Đó sẽ là những cuộc tranh tài giúp Ánh Viên cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trong thi đấu. Ngoài ra, các VĐV trẻ có tiềm năng khác đều đã có cơ hội thi đấu”, ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, vị HLV của đội tuyển bơi lội cũng đánh giá rằng tuyển bơi lội Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thành công khi giành 5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ. Với ông Tuấn, VĐV gây bất ngờ nhất đối với ông chính là Lâm Quang Nhật, người giành HCV 1.500m tự do.

Ông nói: “Trước khi dự SEA Games, mục tiêu của chúng tôi chỉ là để Nhật có cơ hội cọ xát. Tuy nhiên, em đã gây bất ngờ khi xuất sắc giành HCV ở một cự ly không phải là thế mạnh của bơi lội Việt Nam. Đó là một điều rất đáng mừng bởi Nhật là một VĐV trẻ và vẫn còn có thể phát triển”.

Tân Lam (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.