Ánh Viên lập cú đúp vàng

13/12/2013 03:35 GMT+7

Cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã mở đầu thời kỳ lịch sử mới cho bơi lội VN tại SEA Games khi giành 2 HCV và trở thành tay bơi nữ đầu tiên của VN vô địch sau 54 năm.

Cô gái 17 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã mở đầu thời kỳ lịch sử mới cho bơi lội VN tại SEA Games khi giành 2 HCV và trở thành tay bơi nữ đầu tiên của VN vô địch sau 54 năm.

>> Ánh Viên lập kỷ lục
>> Ánh Viên quyết giành ‘vàng’ SEA Games
>> Trao quân hàm thượng úy cho Ánh Viên

 Ánh Viên lập cú đúp vàng
Ánh Viên giành cú đúp HCV - Ảnh: Khả Hòa

Ngay ở vòng loại nội dung

200 m hỗn hợp nữ, kình ngư của VN đã không có đối thủ khi bỏ xa người về nhì hơn 1 giây. Ở đợt bơi chung kết cũng thế, Ánh Viên không gặp chút khó khăn nào khi bứt lên sớm, bỏ xa các đối thủ một khoảng cách gần 2 sải tay và cứ thế băng băng lao về phía trước như mũi tên. Chỉ có khoảng 50 m của nội dung bơi ếch, Ánh Viên hơi chùng lại để cho đối thủ bám đuổi là Pawapotako (Thái Lan) rút ngắn được chút ít. Nhưng khi bước qua nội dung bơi tự do, sải tay cực khỏe cộng với quyết tâm cực lớn đã giúp cô gái Cần Thơ tiếp tục về đích trong tiếng reo hò vang dậy của cả nhà thi đấu. Thành tích 2 phút 16 giây 20 của Viên đã bỏ xa tay bơi Thái 1 giây 39. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic VN Hoàng Tuấn Anh có mặt động viên đội tuyển bơi VN đã chúc mừng Ánh Viên ngay sau chiến thắng. Bộ trưởng nói: “Con giỏi lắm, tài năng và sự khổ luyện đã giúp con chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ. Điều này thật sự đã mang lại niềm tự hào to lớn cho thể thao VN”.

Ngay sau đó Ánh Viên tiếp tục hái vàng ở nội dung 200 m ngửa với thành tích 2 phút 14 giây 80. Cô cũng bỏ xa các đối thủ khác đến hơn 5 giây, lập kỷ lục SEA Games mới bằng tài nghệ phi thuờng. Với đà này khi thi đấu 6 nội dung còn lại, nhiều khả năng Ánh Viên sẽ có thêm ít nhất 2 đến 3 HCV nữa. Ở nội dung 400 m hỗn hợp, Trần Duy Khôi đoạt HCĐ.

Vật giành thêm 4 HCV

Sau 4 HCV ở 2 ngày đầu, hôm qua đội tuyển vật tự do lại làm nức lòng người hâm mộ khi giành thêm 4 HCV nữa. Bùi Tuấn Anh là người mở hàng “may mắn” với chiến thắng 7-0 trước đô vật người Philippines và toàn thắng 4 trận sau đó bảo vệ thành công chức vô địch ở hạng cân 66 kg. Ngay sau đó đến lượt Nguyễn Thế Anh đánh bại đô vật người Indonesia ở hạng cân 60 kg với tỷ số 11-4 để tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Không khí Nhà thi đấu Thuwunna - Yango thật sôi động khi Nguyễn Huy Hà đánh bại đô vật Indonesia 7-0 giành chiếc HCV thứ 3 ở hạng cân 55 kg. Nhưng chiến thắng được mong đợi nhất là hạng cân nữ 51 kg của Nguyễn Thị Lụa. Cô gái đã từng tham dự Olympic 2012 lần lượt vượt qua 4 đối thủ Lào (bỏ cuộc), Indonesia, Campuchia và chủ nhà Myanmar chỉ trong vòng 35 giây.

Dù còn ngày thi đấu cuối cùng vào hôm nay, 13.12 nhưng tuyển vật đã có tổng cộng 8 HCV và 1 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra.

3 võ sĩ quyền anh nữ vào chung kết

Sau khi 5 võ sĩ nam giành quyền vào bán kết thi đấu hôm nay thì chiều qua đến lượt 3 võ sĩ nữ lại xuất sắc điền tên mình vào trận chung kết. Đầu tiên là Nguyễn Thi Yến ở hạng 51 kg khi thắng áp đảo đối thủ Lào, trong khi đó Lừu Thị Duyên (hạng 60 kg) và Hà Thị Linh (64 kg) cũng đã lọt vào trận chung kết. Đối thủ của Yến và Duyên đều là võ sĩ Thái Lan, còn đối thủ của Linh là Myanmar.

Pencak silat cũng khá thành công trong ngày hôm qua khi có 3/4 VĐV chiến thắng ở bán kết để giành quyền vào chơi chung kết. Ở trận bán kết đầu tiên, Võ Duy Phương (55 kg) thắng Johan (Indonesia) 5-0, Lê Sỹ Kiên (85 kg) cũng xuất sắc thắng Shakir (Singapore) 5-0 và Đặng Toàn Thắng (70 kg) vượt qua Kyaw Swar Win (Myanmar) với tỷ số 5-0.

Đ.K - Q.H

Quang Tuyến -Bạch Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.