Ánh Viên sẽ lập kỷ lục vàng ?

12/12/2013 03:20 GMT+7

Bơi lội VN từ chỗ chỉ là học trò ở đấu trường Đông Nam Á giờ đang vươn mình trở thành thế lực lớn trong khu vực và hứa hẹn sẽ hái cơn mưa vàng từ hôm nay 12.12.

Bơi lội VN từ chỗ chỉ là học trò ở đấu trường Đông Nam Á giờ đang vươn mình trở thành thế lực lớn trong khu vực và hứa hẹn sẽ hái cơn mưa vàng từ hôm nay 12.12.

Hôm nay Ánh Viên thi đấu nội dung 200 m hỗn hợp và 200 m ngửa - Ảnh: Ngô Nguyễn
Hôm nay Ánh Viên thi đấu nội dung 200 m hỗn hợp và 200 m ngửa - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Năm 2005, lần đầu tiên bơi lội VN có HCV SEA Games nhờ công của Nguyễn Hữu Việt. Thành tích 1 HCV khi đó được xem là thắng lợi bước đầu của thể thao VN sau khi tập trung đầu tư vào các môn thể thao cơ bản có trong chương trình Olympic, bởi điền kinh và bơi lội được coi là mỏ vàng huy chương để khai thác.

Cùng với điền kinh, bơi lội VN đã nhanh chóng “phất cờ” khi chúng ta bắt đầu đầu tư để có một lứa tài năng mới. Hoàng Quý Phước là một điển hình, một viên ngọc thô đã được chú tâm mài giũa. Sánh bước với kình ngư người Đà Nẵng này, bơi lội VN nay có thêm Nguyễn Thị Ánh Viên. Chính cô gái sinh năm 1996 này đã lóe sáng ở SEA Games 2 năm trước dù chỉ là 1 chiếc HCB. Giờ đây, chỉ sau chưa đầy 2 năm được đầu tư liên tục ở Mỹ rồi tham dự giải châu Á tại Doha (Qatar), giải thế giới tại Barcelona (Tây Ban Nha), đặc biệt là chuyến tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á tại Incheon (Hàn Quốc) hồi tháng 7 vừa qua, Viên đã tỏa sáng mạnh mẽ. Hiện cô đang giữ đến 5 kỷ lục Đông Nam Á. Lần này, với việc thi đấu đến 8 nội dung ở Nay Pyi Taw, Viên đang nhắm đến 4 HCV, một con số ấn tượng.

Ông Đặng Anh Tuấn, HLV của Ánh Viên, cho biết ngay hôm nay 12.12, Ánh Viên sẽ thi đấu 2 nội dung đầu tiên là 200 m hỗn hợp và 200 m ngửa và đều kỳ vọng sẽ có vàng. Ông Tuấn nói: “Ở các nội dung thi đấu của Ánh Viên, 2 kình ngư Li Tao của Singapore và Nathanan Junkrajang (Thái Lan) cũng rất mạnh và có kinh nghiệm. Nhưng với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, tôi tin Ánh Viên sẽ biết cách chiến thắng. Chỉ cần Ánh Viên vượt qua ngày đầu, việc nhắm đến 2 HCV còn lại là trong tầm tay”.

Cùng với cô gái Cần Thơ, kình ngư Hoàng Quý Phước, người cầm cờ của đoàn VN tại lễ khai mạc cũng được kỳ vọng có từ 1 đến 2 HCV ở nội dung 100 và 200 m tự do hoặc bướm. Hôm nay Phước chưa thi đấu vì theo lịch chưa có nội dung sở trường của anh. Thay vào đó là Trần Duy Khôi của TP.HCM, người cũng đã tỏa sáng tại AIMAG 3, sẽ thi đấu nội dung 200 m ngửa và 400 m tự do.

Quang Tuyến

>> Ánh Viên lập kỷ lục
>> Ánh Viên quyết giành ‘vàng’ SEA Games
>> Trao quân hàm thượng úy cho Ánh Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.