Buổi tập hứng khởi của U.23 Việt Nam tại Myanmar

05/12/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Nhờ sự can thiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã được bố trí buổi tập vào chiều nay trên sân Paung Laung - sân bóng của CLB Nay Pyi Taw.

(TNO) Nhờ sự can thiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã được bố trí buổi tập vào chiều nay trên sân Paung Laung - sân bóng của CLB Nay Pyi Taw.

>> U.23 Việt Nam không được bố trí sân tập
>> U.23 Việt Nam háo hức trước ngày lên đường dự SEA Games 2013
>> U.23 Việt Nam gút danh sách cho SEA Games 2013

 
U.23 Việt Nam tập trên sân Paung Laung chiều 5.12 - Ảnh: Khả Hòa

Trên đường di chuyển đến sân, do hai tình nguyện viên hướng dẫn đội U.23 VN không biết đường nên xe phải chạy vòng vòng mất 15 phút.

Sân Paung Laung là sân tập duy nhất của các đội ở bảng A đều tập ở sân bóng này. Dù mới được là và cắt cỏ nhưng mặt sân vẫn khá cứng nên HLV Hoàng Văn Phúc đã căn dặn cầu thủ, cẩn thận trong di chuyển, tránh chấn thương.

“Tướng” Phúc đã cho U.23 VN chia đội hai đội hình thi đấu. Đội hình 1, vẫn là bộ khung chính mà ông Phúc yêu thích, gồm: Hà Minh Tuấn, Văn Quyết, Mạnh Dũng, Thanh Hiền, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Sầm Ngọc Đức, Đinh Tiến Thành và thủ môn Bửu Ngọc. Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương bổ sung vào đội quân xanh do tiền vệ trụ Huy Hùng chấn thương.

Không khí buổi tập rất vui vẻ khi các cầu thủ đều quyết tâm tập luyện bởi ngày thi đấu trận đầu tiên đã cận kề.

 
Huy Hùng dù đang bị đau nhưng phải tập (riêng) để duy trì thể lực - Ảnh: Khả Hòa

Không được tập chung với toàn đội, Huy Hùng phải chạy quanh sân để duy trì thể lực. Tuy nhiên, với chấn thương ở khớp chân, khiến Huy Hùng khá đau đớn. Đây là điều rất đáng lo bởi sau khi Ngô Hoàng Thịnh phải rời đội, nếu Huy Hùng không thể thi đấu thì vị trí tiền vệ trụ của U.23 VN chỉ còn mỗi Thanh Hiền.

Trả lời báo chí sau buổi tập đầu tiên, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Sân tập không được tốt, nhưng chúng tôi đã biết trước điều kiện ở đây, nên không ảnh hưởng gì. Điều chúng tôi lo ngại duy nhất là thức ăn cho đội tuyển U.23 rất ít món và không hợp khẩu vị, nên nhiều cầu thủ ăn rất ít. Chúng tôi đã nói với trưởng đoàn Ngô Lê Bằng can thiệp để bữa ăn tốt hơn”.

 
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) tỏ ra lạc quan cho một chiến thắng trước U.23 Brunei - Ảnh: Khả Hòa

Về U.23 Brunei, đối thủ đầu tiên của U.23 VN, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định: “Tôi đã được xem U.23 Brunei thi đấu, nhưng chỉ xem qua băng hình hơi mờ, nên cũng chưa biết nhiều về sự tiến bộ của đối thủ trong thời gian gần đây.

Dù vậy, Brunei từng thắng U.23 Indonesia nên họ rất đáng ngại. Tôi tin tưởng các cầu thủ U.23 VN sẽ tuân thủ tốt đấu pháp, chiến thuật của Ban huấn luyện để có thể giành chiến thắng đầu tiên”.

Quang Huy - Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.