Chưa thi đấu wushu Việt Nam đã bị xử ép

06/12/2013 06:57 GMT+7

(TNO) Wushu được xem là... mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam (VN) tại SEA Games 2013, nhưng nước chủ nhà Myanmar cũng chú trọng lấy vàng ở bộ môn này, nên họ đã cố tình xử ép đội tuyển wushu VN.

(TNO) Wushu được xem là... mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam (VN) tại SEA Games 2013, nhưng nước chủ nhà Myanmar cũng chú trọng lấy vàng ở bộ môn này, nên họ đã cố tình xử ép đội tuyển wushu VN.

>> Chia chác huy chương SEA Games
>> Lại chia chác huy chương
>> Chủ nhà rút tên, Thái Lan giành 2 HCV môn Chinlone

 
Tuyển thủ wushu VN Trần Thị Minh Nguyệt tập ké với đội tuyển wushu Brunei và Lào - Ảnh: Khả Hòa

Ngay khi đến Ney Pyi Taw, đội tuyển VN chưng hửng bởi lịch tập oái ăm mà Ban tổ chức (BTC) bố trí.

Khuya ngày 4.12 đội tuyển các VĐV wushu mới nhập làng, nhưng BTC đã “dí” cho lịch tập vào lúc 7 giờ sáng ngày 5.12. Ngày 6.12, đội tuyển wushu VN tiếp tục tập lúc 7 giờ sáng.

Trước lịch tập luyện bất hợp lý của BTC SEA Games, lãnh đạo đoàn VN đã phản ứng, nhưng vẫn không được điều chỉnh.

Trong thế khó, đội tuyển wushu VN đã linh động, xin tập ké với đội tuyển wushu Brunei và đội tuyển wushu Lào.

Ông Lê Minh Hà, lãnh đội wushu VN bức xúc: “Các VĐV chỉ mới nghỉ ngơi được ít giờ đã phải ra sân tập rất dễ bị chấn thương. Rõ ràng họ đã cố tình gây khó cho wushu VN”.

Biết được wushu VN rất mạnh, Myanmar không chỉ ép bằng cách không tổ chức các nội dung sở trường của VN mà còn bố trí lịch tập gây ức chế để đoạt HCV bằng mọi giá.

Với cách hành xử của chủ nhà, có thể dự báo wushu sẽ gặp nhiều khó khăn ở SEA Games lần này.

Ngày 7.12, SEA Games sẽ bắt đầu thi đấu các nội dung taolu (biểu diễn), đây là nội dung mà quyền quyết định thuộc về trọng tài, khi họ xem VĐV biểu diễn rồi chấm điểm. Vì thế, nói như ông Lê Minh Hà là VĐV VN phải thắng tuyệt đối, chứ chỉ nhỉnh hơn một chút là rất dễ bị xử thua.

Ở ngày thi đấu đầu tiên wushu, VN hy vọng có HCV ở nội dung trường quyền nam với hai VĐV chủ lực Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền.

Nội dung kiếm thuật nữ của Dương Thúy Vi cũng rất triển vọng.

Quang Huy (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.