Cựu tiền đạo Duric đánh giá cao U.23 Myanmar

28/11/2013 16:44 GMT+7

(TNO) Cựu tiền đạo nổi tiếng của tuyển Singapore Aleksandar Duric vừa đưa ra những nhận định về khả năng của các tuyển U.23 ở môn bóng đá nam SEA Games 2013, trong đó anh đánh giá rất cao đội chủ nhà U.23 Myanmar.

(TNO) Cựu tiền đạo nổi tiếng của tuyển Singapore Aleksandar Duric vừa đưa ra những nhận định về khả năng của các tuyển U.23 ở môn bóng đá nam SEA Games 2013, trong đó anh đánh giá rất cao đội chủ nhà U.23 Myanmar.

>> U.23 Singapore cũng có phiên bản 'SAS' của Premier League ở SEA Games 2013
>> Thái Lan quyết lấy 100 HCV ở SEA Games 2013
>> U.23 Thái Lan chốt danh sách dự SEA Games 2013

Cựu tiền đạo Duric đánh giá cao U.23 Myanamar
Duric đánh giá U.23 Myanmar là ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng SEA Games 2013 - Ảnh: The New Paper

Duric cho biết mặc dù khả năng của các ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay là ngang nhau, nhưng trong đó U.23 Myanmar là một đội bóng rất khó bị đánh bại.

“Tôi nghĩa rằng U.23 Myanmar sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ý tôi là chưa xét đến yếu tố chuyên môn và lực lượng, nhưng tuyển Myanmar sẽ được tiếp thêm 300% sức mạnh từ sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, những cổ động viên vốn cuồng nhiệt niềm đam mê bóng đá”, Duric nói trên Thmey Thmey News, một tờ báo mạng ở Phnom Penh (Campuchia), khi được hỏi về cơ hội của các đội tuyển U.23 ở SEA Games 2013.

Nói về các đối thủ khác của U,23 Singapore, cựu tiền đạo 43 tuổi cho biết: “U.23 Thái Lan dĩ nhiên luôn là ứng viên vô địch. Tôi thực sự không biết nhiều về U.23 Việt Nam dù họ thường chơi khá tốt, nhưng tôi vẫn tin rằng U.23 Myanmar sẽ là một đối thủ khó khăn nhất. Thật khó nói ai sẽ là người chiến thắng nhưng tôi nghĩ cuộc cạnh tranh năm nay sẽ rất thú vị”.

Đánh giá về sức mạnh của tuyển U.23 Singapore, Duric bày tỏ mối lo ngại về sự hiệu quả của hàng tiền đạo có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội ở SEA Games năm nay.

Trong các trận giao hữu chuẩn bị SEA Games 27, các học trò của HLV Aide Iskandar đã bộc lộ điểm yếu về khả năng dứt điểm của hàng tiền đạo. Không những thể hiện phong độ thiếu thuyết phục trong các trận gặp U.23 Campuchia và Hougang United vừa qua, mà hàng tiền đạo của U.23 Singapore còn cho thấy sự kém hiệu quả.

Trong 6 trận trước thềm SEA Games 2013, “Sư tử” trẻ chỉ một lần ghi được 2 bàn là trong trận thắng Thái Lan 2-1 ở Merdeka Cup hồi tháng 9. Vì vậy, U.23 Singapore hiện đang đặt rất nhiều kỳ vọng của cặp đôi tiền đạo Shahfiq Ghani và Sahil Suhaimi sau khi chân sút số1 Khairul Nizam vắng mặt vì chấn thương, còn những tiền đạo dự bị là Fareez Farhan, Iqbal Hussain không đạt phong độ cao.

Thế nên chắc chắn Shahfiq và Sahil gần như sẽ xung trận trong trận mở màn gặp U.23 Lào vào ngày 8.12 thuộc khuôn khổ bảng A, bảng đấu có sự góp mặt của nhà vô địch U.23 Malaysia, U.23 Việt Nam và U.23 Brunei. Trước trận mở màn, U.23 Singapore sẽ có trận giao hữu từ thiện gặp U.23 Philippines vào ngày 1.12.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.