Đến lượt đội muay Việt Nam bị trọng tài xử ép

19/12/2013 17:51 GMT+7

(TNO) Sau các môn karatedo, taekwondo, đến lượt các võ sĩ muay Việt Nam bị trọng tài xử ép dẫn đến thua cuộc tại SEA Games 2013.

(TNO) Sau các môn karatedo, taekwondo, đến lượt các võ sĩ muay Việt Nam bị trọng tài xử ép dẫn đến thua cuộc tại SEA Games 2013.

>> HLV tuyển nữ Myanmar: Trọng tài kém đã làm hỏng trận đấu
>> Thái Lan tố cáo trọng tài dàn xếp kết quả ở môn quyền anh
>> Ánh Viên mất HCV oan uổng

 Đến lượt đội Muay Việt Nam bị trọng tài xử ép
Ban huấn luyện muay Việt Nam đã phản ứng với các quyết định của trọng tài

Trong buổi chiều nay (19.12), võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất của Việt Nam bước vào trận bán kết hạng cân 60kg của nam. Duy Nhất được xem là chủ lực của đội muay Việt Nam tại SEA Games lần này khi anh sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khá đồ sộ như vô địch thế giới (năm 2010), vô địch châu Á (năm 2012)…

Trong trận đấu bán kết với đối thủ Lào Latsasack Souliyavong, Duy Nhất chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Anh liên tục dồn ép đối thủ vào các góc đài và võ sĩ Lào gần như chỉ biết chịu đòn.

Những tưởng Duy Nhất đã có thể có mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, khi trọng tài công bố kết quả phần thắng 5-0 dành cho Latsasack, các thành viên ban huấn luyện và khán giả có mặt tại nhà thi đấu đều bất ngờ.

Ngay lập tức, ban huấn luyện Việt Nam đã phản ứng quyết liệt. Dù vậy, các trọng tài chỉ phân bua để qua chuyện chứ không giải quyết.

HLV Trần Trung Sơn, người trực tiếp huấn luyện Duy Nhất bức xúc cho biết: “Khi tôi đến bàn trọng tài thì thấy có 2 bản kết quả. Một bản cho thấy Duy Nhất thắng 4-1 và một bản kết quả 5-0 nghiêng về võ sĩ Lào. Tôi định giật lấy nhưng các trọng tài đã nhanh tay giấu đi. Vì đang ở trong nhà thi đấu nên tôi không thể làm gì khác”.

 
Duy Nhất bật khóc ngay trên võ đài

Trong khi đó, trên võ đài, Duy Nhất gần như chết lặng và những giọt nước mắt đã tuôn ra trên khuôn mặt anh. Tại SEA Games trên đất Lào cách đây 4 năm, Duy Nhất cũng từng bị xử ép trong trận chung kết và đành phải nhận chiếc HCB và giờ anh tiếp tục trở thành nạn nhân của “vấn nạn trọng tài”.

HLV Sơn tỏ ra rất tiếc nuối cho Duy Nhất: “Tôi thật sự rất buồn. Duy Nhất là VĐV chủ lực của đội muay tại SEA Games lần này. Trọng tài đã chọn đúng võ sĩ giỏi nhất của Việt Nam để xử ép”.

Bài, ảnh: Tân Lam
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.