Đi bộ thua... chạy bộ

16/12/2013 03:25 GMT+7

Đặt mục tiêu giành HCV nhưng ngay ngày thi đấu đầu tiên, VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã bị đối thủ Myanmar... chạy bộ qua mặt.

Đặt mục tiêu giành HCV nhưng ngay ngày thi đấu đầu tiên, VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã bị đối thủ Myanmar... chạy bộ qua mặt. 

>> Chị em Thanh Phúc tỏa sáng
>> Thanh Phúc lại phá kỷ lục đi bộ
>> Thanh Phúc hái quả ngọt đầu năm

Đi bộ thua... chạy bộ
Thanh Phúc (thứ ba) không thể theo kịp 2 VĐV Myanmar... chạy bộ - Ảnh: Khả Hòa


“Nữ hoàng đi bộ” VN, đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thị Thanh Phúc, khởi đầu ngày thi đấu không may mắn cho điền kinh khi chỉ về hạng nhì ở nội dung đi bộ nữ 20 km. Ở nội dung mà chủ nhà quyết tâm lấy vàng bằng mọi giá, các trọng tài liên tục bỏ qua lỗi kỹ thuật của VĐV Myanmar Saw Mar Lar Nwe, Thanh Phúc chỉ biết ôm mặt khóc sau khi về đích hạng nhì. Diễn biến đường đua cho thấy Lar Nwe phạm quy khi chuyển từ kỹ thuật đi bộ thành... chạy bộ. Theo luật, nếu phạm quy 3 lần, VĐV sẽ bị phạt thẻ đỏ và lập tức phải rời đường đua. Chỉ sau 6 vòng đua (mỗi vòng 2 km), Lar Nwe đã phạm quy đến 2 lần. Sau đó VĐV này vẫn “chạy”, tạo khoảng cách rất xa với người xếp nhì Thanh Phúc. Thế nhưng các trọng tài không hề bắt lỗi Lar Nwe và VĐV này đã về đích đầu tiên, giành HCV.

“Ở môn điền kinh, Myanmar chỉ trông chờ vào nội dung duy nhất là đi bộ, do đó họ đã dùng mọi cách để đoạt lấy tấm HCV của Thanh Phúc. Chúng tôi đã lường trước được khó khăn khi phải thi đấu ở nội dung mà chủ nhà muốn lấy vàng. Chỉ tội cho Thanh Phúc bởi em đã tập luyện cật lực trong 2 năm qua để bảo vệ ngôi vô địch SEA Games lần này”, HLV tổ đi bộ Trần Anh Hiệp nói.

Ở nội dung nhảy sào nữ, Lê Thị Phương đã không đáp ứng sự kỳ vọng khi về nhì với thành tích 4 m 10, thua thành tích 4 m 20 mà cô chinh phục được năm ngoái. VĐV Sukanya (Thái Lan), người cạnh tranh trực tiếp với Phương, đã có màn thi đấu xuất sắc khi đoạt HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games với thành tích 4 m 21.

Trên đường chạy 400 m nữ, VĐV trẻ Quách Thị Lan cùng Nguyễn Thị Oanh cùng được kỳ vọng giành vàng, nhất là khi thành tích ở vòng loại rất ấn tượng. Thế nhưng cả 2 đành ngậm ngùi về nhì và ba sau Yongphan (Thái Lan). Tuy nhiên thành tích 53”38 của Quách Thị Lan đáng được ghi nhận, cô sẽ là niềm hy vọng của điền kinh VN ở đấu trường quốc tế trong thời gian tới. Hơn nữa nội dung sở trường của Quách Thị Lan là 400 m rào.

Điền kinh còn đoạt thêm 1 HCB của Võ Xuân Vĩnh ở nội dung đi bộ nam, HCĐ của Phạm Văn Lâm ở nội dung nhảy xa nam.

Hoàng Quỳnh
(Từ Nay Pyi Taw, Myanmar) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.